Đẹp, ngủ tốt, nhớ lâu nhờ thực phẩm

Thứ Ba, 20/12/2011 05:25

5,342 xem

0 Bình luận

(0)

1413

Bạn luôn mong muốn có những thực phẩm làm cho bạn ngủ tốt, nhớ lâu đặc biệt là làm cho bạn ngày càng đẹp rạng rỡ. Với một chế độ ăn uống cân bằng và đa dạng, bạn hoàn toàn có thể làm chậm lại quá trình lão hóa và ngăn chặn các loại bệnh tật.

Những nếp nhăn xuất hiện, ngủ kém, trí nhớ giảm sút, mệt mỏi, tóc xỉn màu… báo hiệu tuổi già đã bắt đầu “ghé thăm” bạn.


Là chị em phụ nữ, ai cũng sợ bị tuổi già "ghé thăm" cho dù quy luật thời gian chẳng từ bỏ một ai. Những nét thanh xuân giữa cuộc sống đô thị ồn ào, áp lực cộng thêm những điều kiện xấu từ môi trường như bụi bặm, khói xe... khó có thể tránh khỏi bị tàn phai nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu bạn thực sự lo lắng cho bản thân và gia đình, hãy bớt chút thời gian đầu tư vào những thực phẩm thông minh dưới đây. Mình tin rằng, sau một thời gian làm đẹp từ bên trong, bạn sẽ nhận ra những chuyển biến tích cực từ sức khoẻ và nhan sắc của chính bản thân mình! Với mỗi dấu hiệu bệnh tật và tuổi già dưới đây, bạn nhớ tìm những thực phẩm theo chỉ dẫnđể khắc phục chúng nhé!


Mệt mỏi

Nguyên nhân gây mệt mỏi là do thiếu máu, nghĩa là sự giảm số lượng hồng cầu hoặc giảm nồng độ huyết cầu tố (hemoglobin) trong máu ngoại biên. Các triệu chứng thường gặp là người ốm yếu, xanh xao và mệt mỏi.

a

Rau bina

Để ngăn ngừa chứng thiếu máu, hãy ăn nhiều các thực phẩm giàu sắt và vitamin B12 như rau bina, đậu lăng, đậu đỏ, trứng, thịt bò, lòng đỏ trứng…


Làn da

Nắng, gió, ô nhiễm, bụi bặm… là một trong nhiều tác nhân thúc đẩy quá trình lão hóa sớm của làn da. Để làm chậm lại sự xuất hiện của những nếp nhăn, bảo vệ độ tươi sáng cho làn da, hãy lựa chọn những thực phẩm giàu vitamin A, C, E và selen bằng cách ăn nhiều trái cây, rau củ. Thêm vào đó, hãy uống trà xanh.

Trái cây tươi

Trái cây tươi


Tóc xỉn màu

Vitamin A và sắt có thể giúp bạn giảm độ xỉn cho tóc và bảo vệ tóc luôn chắc khỏe. Các nguồn vitamin A dồi dào được tìm thấy trong các loại hoa quả có màu vàng và rau có lá màu xanh sẫm . Còn sắt có nhiều trong các loại thực phẩm như thịt đỏ, rau cải xoong, rau bina, cải xoăn, lúa mạch, yến mạch, hạt vừng, hạt hướng dương…

Vừng đen

Vừng đen


Giãn tĩnh mạch    

Giãn tĩnh mạch là hiện tượng các tĩnh mạch bị sưng phồng, biến dạng, chủ yếu tập trung ở các khu vực hai chân. Giãn tĩnh mạch ở chân ảnh hưởng đến một phần năm dân số trưởng thành, chủ yếu là ở phụ nữ.

Để tránh sự “hỏi thăm” của chứng bệnh này, hãy đưa vào chế độ ăn các thực phẩm giàu vitamin C, đồng và các thành phần phenol như chanh, lá thì là… và uống trà xanh thường xuyên.

Trà xanh

Trà xanh

Giấc ngủ

Một giấc ngủ ngon và sâu không chỉ mang đến cho bạn một làn da sáng mà còn giúp bạn luôn khỏe mạnh và có một tinh thần tốt. Để đảm bảo chất lượng giấc ngủ, hãy lợi dụng các nguồn đường tự nhiên từ trái cây như nho, mận, xoài...

Lý do là đường tự nhiên sẽ cân bằng lượng đường huyết trong máu, giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ. Tuy nhiên, không nên ăn hoa quả xong mà quên đánh răng và tránh ăn nhiều những loại quả mọng nước như dưa hấu, bưởi, cam… trước giờ lên giường để tránh phải đi tiểu nhiều vào ban đêm.

Suy giảm trí nhớ

Trí nhớ kém là dấu hiệu rõ ràng báo hiệu tuổi già đang tới. Để làm chậm lại “bước đi” của tuổi tác tới trí nhớ, hãy lựa chọn các thực phẩm giàu vitamin E, B và magiê. Ngoài ra, các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa (vitamin C và E) cũng có những tác động tích cực lên hoạt động của não bộ. Nhân sâm, xoài, quả sung, cải xoăn, cá hồi, tôm, lòng đỏ trứng… chính là những thực phẩm bạn nên chọn để luôn có một trí nhớ tốt.

Sưu tầm

Danh mục bài viết Món ăn & sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading