6 đồ uống, 5 thức ăn phải nhớ!

Thứ Ba, 20/12/2011 05:37

2,848 xem

0 Bình luận

(0)

1129

Không phải món ăn nào, thức uống nào cũng thật sự tốt cho sức khỏe. Dưới đây là 6 đồ uống, 5 thức ăn mà bạn nên dùng.

6 loại đồ uống

Nước trà xanh: Trong nước trà xanh có 3 chất có thể phòng chống được ung thư. Nếu mỗi người uống 4 chén trà xanh mỗi ngày thì không chỉ giảm sự phân chia của tế bào ung thư mà dù có phân chia thì cũng muộn lại 9 năm trở lên.

Thứ hai là chất fluor có trong trà chẳng những làm bền vững mà còn chữa được sâu răng, diệt được vi khuẩn. Thứ ba là chất "trà cam ninh" có khả năng nâng cao độ bền huyết quản, khiến huyết quản khó vỡ, có thể dự phòng được xuất huyết trong tai biến mạch máu não.


Rượu vang đỏ: Trên vỏ quả nho đỏ có một chất gọi là "nghịch chuyển thuần". Chất này có tác dụng chống lão hóa, người hay uống rượu vang đỏ thì ít mắc bệnh tim mạch. Trường hợp không uống được rượu vang đỏ thì có thể ăn nho đỏ cả vỏ (khi đã rửa sạch) cũng có tác dụng như uống rượu vang đỏ.

Sữa đậu nành: Trong đậu nành có ít nhất 5 loại chất chống ung thư, đặc biệt là chất "di hoàng đồng", chất này có thể phòng và chữa ung thư tuyến vú, ung thư trực tràng, kết tràng. Sữa đậu nành giàu chất dinh dưỡng có lợi cho sức khoẻ.

Canh xương: Trong canh xương có một chất "uyển giao - một chất keo". Chất này có tác dụng tăng cường sức khoẻ, kéo dài tuổi thọ.

Canh nấm: Có tác dụng nâng cao chức năng của hệ miễn dịch. Qua thực nghiệm những người uống canh nấm thường xuyên ít bị cảm hơn những người không uống.

Sữa chua: Ngoài chất dinh dưỡng, sữa chua còn có tác dụng duy trì sự cân bằng vi khuẩn có nghĩa là vi khuẩn có lợi thì được duy trì và phát triển, vi khuẩn có hại thì bị tiêu diệt, cho nên uống sữa chua có thể ít mắc bệnh.

5 loại thức ăn


Khoai lang, củ từ, khoai tây có tác dụng "ba hấp thu": hấp thu nước, mỡ, đường và độc tố

 


Ngô: còn gọi là "cây vàng". Hội Y học Mỹ đã phát hiện người Mỹ nguyên thủy, người Indian không ai bị tăng huyết áp, xơ vữa động mạch là do họ ăn ngô. Về sau người ta phát hiện trong ngô già có chứa nhiều não lân chi, á du toan, cốc vật thuần, VE, cho nên ít xảy ra tăng huyết áp và xơ vữa động mạch.

Kiều mạch: Hiện nay nhiều người có "3 cao": huyết áp cao, mỡ máu cao, đường máu cao. Kiều mạch có tác dụng "3 hạ": hạ huyết áp, hạ mỡ máu và hạ đường máu. Ngoài ra, trong kiều mạch có 18% xenlulo, người ăn kiều mạch không bị viêm dạ dày và ruột, ung thư trực tràng, kết tràng.

Các loại khoai: Khoai lang, củ từ, khoai tây có tác dụng "ba hấp thu": hấp thu nước, mỡ, đường và độc tố. Hấp thu nước làm trương đường ruột, không bị ung thư trực tràng, kết tràng. Hấp thu mỡ và đường không bị mắc bệnh đái tháo đường. Hấp thu độc tố không bị mắc bệnh viêm dạ dày, đường ruột.

Yến mạch: Có tác dụng hạ huyết áp, hạ mỡ máu. Những người bị tăng huyết áp nên thường xuyên ăn yến mạch, cháo yến mạch, yến mạch lát.

Kê: Trong bản thảo cương mục nói rất rõ: kê có thể trừ thấp, kiện tỳ, trấn tỉnh, an miên (ngủ yên). GS Tề Quốc Lực cho biết, sáng ông ăn một bát cháo ngô tinh thần phấn chấn, tối ăn một bát cháo kê, ngủ khò khò. Chữa bệnh bằng ăn tốt hơn chữa bệnh bằng thuốc. Ông không phản đối dùng thuốc, nhưng phản đối dùng thuốc bữa bãi.

(Theo KHDS)

Danh mục bài viết Món ăn & sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading