Những địa điểm đón Giáng sinh thú vị nhất thế giới

Thứ Tư, 21/12/2011 10:41

2,298 xem

0 Bình luận

(0)

2860

Theo "Mạng Tin tức Truyền hình cáp Hoa Kỳ (viết tắt CNN) đã bình chọn và xếp hạng những địa điểm để tổ chức lễ Giáng sinh tuyệt vời nhất thế giới.

Đây là bảng xếp hạng 10 thành phố, nơi tổ chức lễ Giáng sinh lý thú nhất thế giới theo bình chọn của CNN.

10. San Juan, Puerto Rico (Mỹ)
Tại San Juan, người ta ăn mừng Giáng sinh và năm mới trong 3 tháng liên tục, từ tháng 10 tới tháng 1 năm sau. Trong suốt thời gian này, thành phố tổ chức rất nhiều lễ hội, thắp ánh đèn rực rỡ thâu đêm, những bài hát mừng Giáng sinh vang lên khắp nơi và mọi người có thể thưởng thức thịt lợn nướng, xem bắn pháo hoa khi tới thành phố vào dịp này.
10 dia diem don Giang sinh thu vi nhat

Trong đêm Chúa giáng sinh, người dân Puerto Rico lại tham gia vào lễ hội Misa de Gallo để tái hiện cảnh Chúa ra đời.

Vào đêm Giao thừa, người dân địa phương sẽ chia cho các vị khách mỗi người 12 quả nho để tượng trưng cho may mắn trong bữa tiệc lớn do chính phủ tổ chức.

Hoạt động sôi nổi nhất tại đây đó là lễ hội "El Día de los Tres Reyes Magos" hay còn được gọi là "Three Kings Day", trong đó trẻ em có thể được nhận quà tại nhà thống đốc San Juan. "Three Kings Day" bắt đầu vào ngày 6/1.

9. London (Anh)
10 dia diem don Giang sinh thu vi nhat
 
Tại London, vào dịp lễ Giáng sinh có rất nhiều điểm vui chơi giải trí có ông già Noel được mở quanh thành phố. Các bậc phụ huynh có thể chọn cho mình một địa điểm và bắt đầu hành trình tìm kiếm ông già Noel đầy thú vị với con cái của mình.

8. New York (Mỹ)
Trung tâm Rockefeller là nơi người New York thường thích tụ tập trong dịp lễ Giáng sinh bởi ở giữa trung tâm có một cây thông Neol khổng lồ được trang trí bằng 8 km bóng đèn nháy.
10 dia diem don Giang sinh thu vi nhat

Các khoảng sân rộng lớn là nơi biểu diễn của các ban nhạc có tiếng trong đêm Giáng sinh và các khu phố lân cận cũng rất thích hợp cho những ai thích mua sắm.
7. Tokyo (Nhật Bản)
10 dia diem don Giang sinh thu vi nhat
 
Trong dịp lễ Giáng sinh, các con phố ở Tokyo, đặc biệt là Keyakizaka ở đồi Roppongi, đều bừng sáng bởi hàng ngàn bóng đèn trang trí sử dụng năng lượng mặt trời và đèn LED.
6. Mouans-Sartoux (Pháp)
Tại Mouans-Sartoux có một khu chợ rất cổ, nơi bày bán vô cùng nhiều tượng mô tả cảnh Chúa Giáng sinh như: tượng Đức Maria, Giuse, con Chúa Giêsu, mục đồng và các thiên sứ...
 
https://gl.amthuc365.vn/uploads/thumbs/News-thumb/400-267-nhung-dia-diem-don-giang-sinh-thu-vi-nhat-the-gioi-6580.jpg

Ngoài ra, khi tới đây vào dịp Noel, bạn có thể thưởng thức các buổi biểu diễn nghệ thuật đường phố, các hoạt động lý thú khác tại các hội chợ Giáng sinh.

5. Sydney (Úc)
Giáng sinh đến khi nước Úc đang ở giữa mùa hè, nhiệt độ trung bình ở Sydney vào khoảng 25 độ C và kéo dài tới hết tháng 12.
 
10 dia diem don Giang sinh thu vi nhat
Tuy nhiên, nắng nóng không làm không khí lễ hội ở đây trở nên nhàm chán. Tại bãi biển Bondi, người ta tổ chức tiệc Giáng sinh rám nắng trong ngày Giáng sinh và nhiều cuộc thi khác với sự tham gia của các nghệ sĩ địa phương và quốc tế.

Ngoài ra, thành phố Sydney cũng sẽ được trang trí đầy màu sắc của Giáng sinh bằng cây thông và hàng trăm ngàn bóng đèn màu rực rỡ.
4. Verona (Ý)
Tại quê hương của Romeo và Juliet, người ta thường tổ chức một liên hoan văn hóa và các hội chợ trong dịp lễ Giáng sinh, thành phố cổ cũng được thắp sáng rực rỡ, dòng sông biến thành dòng sông cổ tích với hàng trăm bức tượng tả cảnh Chúa Giáng sinh được thả bên dưới vùng nước nông, và có một lễ bắn pháo hoa tại lâu đài Arco.
 
10 dia diem don Giang sinh thu vi nhat

Trong khi đó, lâu đài Malcesine sẽ được biến thành tòa lâu đài của ông già Noel và các chú lùn. Đây cũng là nơi trình diễn nhiều chương trình nghệ thuật giải trí phục vụ du khách.

3. Reykjavik (Iceland)
Tại Reykjavik, theo văn hóa dân gian, sẽ không chỉ có 1 mà có tới 13 ông già Noel đi phát quà trong đêm Giáng sinh.
 
10 dia diem don Giang sinh thu vi nhat

Cách không xa Reykjavik, ngôi làng Giáng sinh tại Hafnarfjördur còn được biết tới trong truyền thuyết là nhà của những yêu tinh.

Trong đêm Giao thừa, người ta đốt lửa trại và bắn pháo hoa tại khắp Iceland.

2. Vienna (Áo)
10 dia diem don Giang sinh thu vi nhat
 
Thành phố Vienna bắt đầu đón Giáng sinh từ giữa tháng 11 hàng năm. Tới đây, bạn có thể thưởng thức rất nhiều loại bánh ăn thơm ngon người ta thường ăn trong dịp lễ Giáng sinh như bánh gừng, bánh hạnh nhân nướng, bánh quế, bánh hạt dẻ ngọt, xúc xích nướng, rượu vang...
1. Nuremberg (Đức)
Nuremberg thu hút khoảng 2 triệu người tìm tới đây để đón Giáng sinh mỗi năm nhờ có tới hơn 180 gian hàng bán các đồ gỗ handmade với chủ đề Chúa giáng sinh và các khu giải trí đặc sắc.
 
10 dia diem don Giang sinh thu vi nhat

Người lớn không thể bỏ qua món bánh bao nhân nho và các món chiên. Trẻ nhỏ sẽ thích tới thăm quan Bảo tàng Đồ chơi và những người cao tuổi có thể dành thời gian cho Bảo tàng đường sắt.
 (Theo GDVN)

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading