Bữa sáng ngon và đủ chất dinh dưỡng cho trẻ em với bánh ngọt vị xoài

Thứ Năm, 22/12/2011 08:03

8,751 xem

0 Bình luận

(0)

3037

Bánh ngọt hương vị xoài thực sự là bữa sáng rất tiện dụng cho bé và cho cả những ai không có nhiều thời gian ăn sáng. Chỉ cần bạn có nguyên liệu chính là những loại bánh quy giòn và đập dập chúng để trở thành những mảnh vụn nhỏ cùng xoài chín xay nhuyễn sẽ tạo nên một loại bánh ngọt đầy năng lượng và hương vị thơm ngon.

Không quá mất nhiều thời gian, ngay cả khi bạn ngủ dậy hơi trễ hơn so với thường ngày thì bạn vẫn có thể tự tay phục vụ một bữa sáng đầy đủ dưỡng chất cho con ăn vào sáng sớm trước khi đến trường.

Ảnh MH

Ngay cả khi bạn ngủ dậy hơi trễ hơn so với thường ngày thì bạn vẫn có thể tự tay phục vụ một bữa sáng đầy đủ dưỡng chất cho con ăn vào sáng sớm trước khi đến trường.

Khi măm măm chúng, những em bé nhà bạn sẽ vô cùng thích thú vì nó có mùi vị giống hệt như bánh pho mát lại thơm ngon gấp nhiều lần.

Nguyên liệu:

- 1 khối (250gm Cream Cheese) Kem pho mát

- 170 gm (tôi sử dụng Nestle) Kem

- Một nửa ly đường mía

- 3/4 tách xoài chín xay nhuyễn

Ảnh MH

Nguyên liệu để làm bánh ngọt vị xoài

- 1 muỗng canh Gelatine

- 1/4 chén nước nóng

- 1,5 đến 2 ly những mẩu bánh quy giòn (Tùy thuộc vào độ dày bánh ngọt bạn muốn)

- 75 gm (khoảng 1/3 chén) bơ không ướp muối được đun tan chảy

Ảnh MH

Cho những chiếc bánh quy giòn tan của bạn vào trong máy xay sinh tố và xay nhỏ chúng

Hướng dẫn thực hiện

1. Bắt đầu cho những chiếc bánh quy giòn tan của bạn vào trong máy xay sinh tố và xay nhỏ chúng.

- Thêm bơ không ướp muối đã được đun tan chảy vào máy xay sinh tố và xay thêm một lần nữa cho đến khi hỗn hợp bơ và bánh quy giòn hòa trộn đều với nhau.

Ảnh MH

 

Ảnh MH

 

Ảnh MH

 

Ảnh MH

Ảnh minh họa bước 1


- Đổ hỗn hợp này vào một chiếc bát và để chúng trong tủ lạnh trong khi chuẩn bị phần còn lại của kem pho mát.

2. Trộn kem pho mát, kem và đường vào một cái bát và đảo đều cho đến khi hỗn hợp kết hợp lại với nhau.

- Bạn có thể khuấy đều chúng bằng tay hoặc sử dụng dụng cụ nhà bếp. Sử dụng máy nghiền vụn bằng điện là không cần thiết.

Ảnh MH

 

Ảnh MH

Trộn kem pho mát, kem và đường vào một cái bát và đảo đều cho đến khi hỗn hợp kết hợp lại với nhau.


3. Thêm gelatine vào nước nóng và khuấy đều cho đến khi chúng hòa tan hoàn toàn.

- Cho thêm xoài đã xay nhuyễn vào và khuấy đều.

Thêm gelatine vào nước nóng và khuấy đều cho đến khi chúng hòa tan hoàn toàn.

Chừa lại một nửa hỗn hợp này lại và nửa còn lại bạn tiếp tục cho vào hỗn hợp pho mát kem. Khuấy nhẹ nhàng cho đến khi chúng kết hợp hài hòa lại với nhau.

- Để chừa lại một nửa hỗn hợp này lại và nửa còn lại bạn tiếp tục cho vào hỗn hợp pho mát kem. Khuấy nhẹ nhàng cho đến khi chúng kết hợp hài hòa lại với nhau.

Ảnh MH

Ảnh MH


4. Đổ hỗn hợp xoài lên trên cốc bánh quy bơ đã xay nhuyễn trước đó. Sau đó, bạn đặt cốc này vào tủ lạnh trong khoảng từ 10-30 phút.

 

Ảnh MH

Ảnh minh họa bước 4


5. Sau khi đổ hỗn hợp nước xoài lên trên, bạn sẽ thấy đây là lớp thứ ba. Bạn nên đổ chúng nhẹ nhàng để các lớp không kết hợp hòa trộn với nhau. Nếu bạn sử dụng một chiếc ly lớn thì lớp trên cùng này sẽ mỏng hơn nhiều khi để trong cốc thủy tinh nhỏ nhắn.

Sau khi đổ hỗn hợp nước xoài lên trên, bạn sẽ thấy đây là lớp thứ ba. Bạn nên đổ chúng nhẹ nhàng để các lớp không kết hợp hòa trộn với nhau.


6. Để những cốc sinh tố này trong tủ lạnh qua đêm và sẵn sàng phục vụ như một món tráng miệng ngon tại bữa sáng của bạn. Bữa sáng của cả nhà bạn sẽ đầy năng lượng và trở nên cực chất với một ly sinh tố thơm ngon đã được chuẩn bị từ trước.

Ảnh MH
Để bánh ngọt xoài trở nên thơm ngon và hấp dẫn hơn, bạn hãy để chúng trong những chiếc cốc hoặc ly thủy tinh xinh xắn nhé.


Lưu ý:

Để bánh ngọt xoài trở nên thơm ngon và hấp dẫn hơn, bạn hãy để chúng trong những chiếc cốc hoặc ly thủy tinh xinh xắn nhé. Điều này sẽ khiến thức uống này trở nên vô cùng hấp dẫn và đẹp mắt hơn. Các em bé nhà bạn sẽ rất thích thú và đầy hào hứng khi thưởng thức cho mà xem.

Khi măm măm chúng, những em bé nhà bạn sẽ vô cùng thích thú vì nó có mùi vị giống hệt như bánh pho mát lại thơm ngon gấp nhiều lần.

Sưu tầm

Danh mục bài viết Sức khỏe gia đình

Đang tải dữ liệu loading