Ăn gì khi bị ho?

Thứ Năm, 29/12/2011 03:21

6,435 xem

0 Bình luận

(0)

1219

Ho sẽ làm cho bạn và người xung quanh khó chịu. Vậy làm thế nào để giảm ho?

Ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước hay thường xuyên luyện tập là một trong những biện pháp đơn giản giúp bạn tránh những cơn ho vào mùa lạnh…

12 cách loại bỏ cơn ho mùa lạnh

1. Thường xuyên luyện tập

Thường xuyên luyện tập không những giúp bạn giảm béo và có thân hình săn chắc, da dẻ đẹp và chống được nhiều bệnh nguy hiểm, nó còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống ho.

2. Uống nhiều nước

Cơ thể người sử dụng dịch để lọc toàn bộ các chất thải tích lũy bên trong, điều này giúp cho toàn bộ hệ thống cơ thể sẽ khỏe mạnh hơn. Nếu bạn bị cảm lạnh hoặc bị ho thì hãy uống nhiều nước, đặc biệt là nước cam. Lý do là trong nước cam có chứa rất nhiều vitamin C nên nó giúp tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch, từ đó mà ngăn chặn được cơn ho tiềm tàng trong mùa đông.

3. Chế độ ngủ hợp lý

Cơ thể được ngủ hợp lý (ngủ sâu và đủ thời gian) sẽ giúp tăng cường chức năng của hệ miễn dịch.

4. Trà gừng


Gừng là loại củ có chứa rất nhiều chất chống virus, bao gồm cả những chất có khả năng chống lại virus một cách trực tiếp, trong đó có chất gingerol có thể chống ho.

5. Ăn mật ong

Mật ong là thực phẩm có khả năng tăng cường hệ thống miễn dịch, chống lại được các vi sinh vật gây nên mầm mống của bệnh. Hơn nữa, nó giúp cho người cảm cúm và ho dễ phục hồi nhờ lượng gluco và fructose tự nhiên.

6. Hít hơi nước nóng

Trước tiên, bạn rót nước sôi vào chiếc cốc, sau đó đưa mũi lên gần thành cốc và hít khí nóng bốc lên. Chú ý là cần giữ một khoảng cách nhất định để cho mũi không chịu quá nóng, bạn nên hít cho đến khi nước bay hết hơi nóng và mỗi ngày làm như vậy khoảng 5 lần. Mọi người đều biết, virus gây cảm cúm có khả năng chịu được lạnh nhưng không chịu được nóng. Do vậy khi hít hơi nóng nó sẽ làm virus bám ở khoang mũi bị tiêu diệt.

7. Ăn nho đen

Mặc dù nho đen không phổ biến như cam nhưng nho đen lại là một trong những loại thực phẩm giàu nguồn vitamin C nhất mà bạn có thể thấy, có khoảng 2.000 mg vitamin C trong 100g nho đen. Nhận đủ vitamin C là điều vô cùng quan trọng bởi vì nó ngăn chặn sự lây nhiễm cảm cúm và giúp duy trì hệ thống miễn dịch khoẻ mạnh.

8. Thêm một chút gia vị cay

Mỗi bữa ăn, bạn chêm một chút gia vị cay như ớt hay hạt tiêu vào món ăn hoặc nước tương sẽ giúp bạn không những chống được những mối nguy hiểm từ cơn ho mà còn cả cảm cúm tiềm tàng.

9. Tỏi

Tỏi cũng là một trong những thực phẩm giúp trị ho tốt.

10. Có thời gian thư giãn

Hầu hết bệnh tật ngày nay gây ra bởi căng thẳng. Căng thẳng làm giảm khả năng kháng bệnh cảm cúm, sốt và ho. Do vậy, bạn cần phải có thời gian nghỉ ngơi hợp lý, bên cạnh có thời gian ngủ khoảng 7-8 tiếng thì cần có vài tiếng để giải trí và vui chơi với thế giới xung quanh.

11. Xông hơi

Khi bạn xông hơi, mũi của bạn hít không khí ở nhiệt độ hơn 80 độ C. Theo các nhà khoa học thì với nhiệt độ này hầu hết các virut gây ho và cảm cúm đều bị tiêu diệt.

12. Ăn nhiều rau xanh


Những loại rau có màu xanh xẫm như rau bi-na, rau ngót, rau muống… Một số loại thực phẩm khác chống ho tốt là hành sống (giúp loại bỏ đờm), nghệ (giúp chống ho khan).

Sưu tầm

Danh mục bài viết Món ăn & sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading