Thực đơn giảm béo bụng

Thứ Tư, 11/01/2012 04:16

3,804 xem

0 Bình luận

(0)

1432

Dân văn phòng được mệnh danh là những người có vong 2 ngoại cỡ nhiều nhất. Vậy làm thế nào để giảm tình trạng béo bụng?

Những người bị ám ảnh bởi vòng 2 có thể tìm thấy sự cứu rỗi ở các loại hạt như lạc, điều, hạnh nhân...Không cần nhiều, chỉ cần một nhúm hạt mỗi ngày cũng đủ để giúp bạn trở nên thon gọn và tiêu diệt mỡ bụng.

Theo Amthuc365.vn, đây là lần đầu tiên khoa học phát hiện và chứng minh được mối liên hệ giữa các loại hạt với nồng độ cao của chất serotonin, một loại chất làm giảm cảm giác thèm ăn, gây hưng phấn và tăng cường sức khỏe cho tim.

Các nhà nghiên cứu của Đại học Barcelona cho biết, chỉ cần ăn một ounce (30 gram) hạt dẻ, hạnh nhân hoặc óc chó sống, không bóc vỏ mỗi ngày cũng đã tạo được hiệu quả rõ rệt. Nghiên cứu của họ sẽ được đăng tải trên Tạp chí Proteome Research số ra tháng 11 và đặc biệt nhắm đến những bệnh nhân bị thừa chất, lượng đường trong máu cao hay huyết áp cao.

"Một chế độ ăn kiêng khoa học với sự góp mặt thường xuyên của các loại hạt (vốn chứa chất béo lành mạnh và chất chống oxy hóa) sẽ giúp bệnh nhân loại bỏ được cân thừa, giảm nguy cơ tiểu đường loại 2 và các bệnh về tim mạch", Tiến sĩ Cristian Andris-Lacueva cho biết.

Trong cuộc nghiên cứu, các nhà khoa học đã áp dụng chế độ ăn kiêng nhiều hạt trong 12 tuần lễ cho 22 bệnh nhân thừa cân và so sánh với một nhóm khác gồm 20 bệnh nhân ăn kiêng bình thường. Kết quả cho thấy, những người ăn 30 gram hạt mỗi ngày sẽ có nồng độ serotonim trong nước tiểu cao hơn hẳn.

Khoảng 90% lượng serotonin của cơ thể có trong ruột. Số còn lại tập trung ở hệ thần kinh trung ương, nơi điều hòa tâm trạng và cảm giác ngon miệng. Phần lớn các loại thuốc đặc trị dùng để điều trị trầm cảm, rối loạn hành vi... đều được thiết kế để thay đổi nồng độ serotonin này.

Trong khi đó, một nghiên cứu của Bộ Nông nghiệp Mỹ hồi đầu năm cũng cho thấy, quả hồ trăn có thể giúp giảm cân và tăng cường sức khỏe tim mạch.

Chính vì thế, những quan niệm trước đây về việc loại trừ hạt ra khỏi khẩu phần ăn kiêng để giảm lượng calo và tinh bột là "Hoàn toàn sai lầm", Tiến sĩ Cristian kết luận.

Sưu tầm

Danh mục bài viết Tư vấn thực đơn

Đang tải dữ liệu loading