Món Ăn Trung Quốc

Thứ Bảy, 27/12/2008 12:59

1,309 xem

0 Bình luận

(0)

1006

Cầu kì và chứa đựng nhiều ý nghĩa, nền ẩm thực Trung Hoa không chỉ nhằm thưởng thức mà còn để thưởng lãm những tinh hoa phát tiết từ bàn tay “thần bí” của các đầu bếp. Chú trọng đến sắc, hương, vị, hình và sự pha trộn khéo léo, biến hóa linh họat nên mỗi món mỗi khác, trăm món trăm vị. Món lóc hấp kì lân chính là một điển hình thú vị! Hương vị không chỉ tóat ra từ miếng thịt cá ngọt lừ được tẩm ướp khéo léo quyện vị gừng cay nhẹ, vị nấm đông cô ngọt mát mà chính sự khéo léo, kì công trong quá trình chọn cá, tạo hình đầu kì lân hay những vệt mây trắng quyện trên lưng linh thú đã khiến bất cứ thực khách nào một lần thưởng thức cũng phải trầm trồ ngạc nhiên và thích thú!


Nguyên liệu:

1 con cá lóc khỏang 1 kg.

100 gr thịt dăm bông heo

100 gr gừng củ

300 gr nấm đông cô (lọai dày, to và thơm)

1 muỗng canh rượu nếp mới.

1 lòng trắng trứng gà.

50 gr cải bẹ xanh.

Gia vị: nước tương, bột nêm, muối, tiêu, tỏi…

Cách làm:

Cá lóc làm sạch vẩy, móc mang, dùng mũi dao tách nhẹ phần đầu của cá cho đến khi đụng xương cá để tách ra thành 2 phần, lóc phần thịt ra để cắt phi lê. Dùng dao nhọn mũi rạch những phần thịt còn dính trên xương sống cá ra. Xếp con cá còn nguyên đầu và xương sống lên đĩa. Nấm đông cô rửa sạch ngâm nước nóng cho mềm cắt đôi, bỏ cuống. Thịt heo dăm bông cắt lát khỏang 2cm. Gừng tươi gọt vỏ, rửa sạch, cắt thành từng lát mỏng.
Phần thịt các cắt thành từng miếng phi lê nhỏ khỏang 2 ngón tay. Lần lượt xếp 1 miếng cá xen kẽ một miếng nấm, 1 miếng gừng, 1 miếng dăm bông. Làm lần lượt như vậy cho đến hết con cá. Cho nguyên con cá vào xửng hấp khỏang 15 phút.
Cải bẹ xanh luộc sơ, bỏ lá lấy phần cọng.
Bắt chảo lên bếp, đợi dầu nóng cho tỏi bằm vào xào cho thơm rồi cho cải vào xào sơ, đổ một ít rượu nếp vào cho thơm, nêm nếm gia vị: muối, tiêu, bột nêm vừa ăn thì đổ ra đĩa.
Lấy cá từ nồi hấp ra, chiết lấy một ít nước cá để làm sốt. Cho nước cá vào chảo, nêm nếm gia vị bột nêm, muối, đường, tiêu, nước tương cho vừa ăn. Tiếp tục cho 1 ít bột năng đã pha lõang vào cho nước sốt sánh lại, tiếp tục cho vào một ít dầu dấm cho thơm. Đập một lòng trắng trứng vào, quậy nhanh tay rồi đổ lên đĩa cá.
Sắp cải cọng, ớt sừng và ớt đỏ vào đĩa cá tạo hình vẩy kì lân.

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading