Địa chỉ những quán ăn chay ngày tết

Thứ Hai, 16/01/2012 11:46

9,035 xem

0 Bình luận

(0)

3650

Không chỉ những quán ăn mặn mà các quá ăn chay ngày tết cũng tương đối phong phú đối với thực khách. Cùng khám phá một số địa chỉ ăn chau trong dịp tết nhé!

Việc thỉnh thoảng nhấm nháp những món chay không những giúp bạn thanh tẩy các chất độc mà còn giúp hấp thu tốt những món ăn nhiều dầu mỡ, chất đạm.

Ăn chay hữu cơ ở The Organics

Một bữa ăn với những món chay hoàn toàn được chế biến từ rau củ và các loại đậu, cùng những cái tên không gợi đến món mặn nào của nhà hàng chay The Organics sẽ giúp bạn thanh lọc được các món ăn nhiều dầu mỡ, lấy lại tinh thần cho những bữa tiệc tiếp theo. Một số món ăn bạn có thể thưởng thức tại nhà hàng là nấm mối, lẩu nấm, cà tím kho, sake chiên giòn… hay những món nước đẹp da với tên gọi xuất phát từ công dụng của nguyên liệu như sắc đẹp vĩnh cửa, tươi trẻ mỗi ngày…

Địa chỉ: Nhà hàng chay The Organics, 54 Lý Văn Phức, Q.1, TP.HCM.

Không gian thiền ở nhà hàng Mandala

Không thiên về những món không gợi chút “phàm tục” như The Organics nhưng Mandala lại ghi điểm với những món ăn được chế biến độc đáo từ việc kết đôi nguyên liệu đến nét thanh nhã của món ăn. Điểm cộng tiếp theo là không gian mang đậm chất thiền khiến bạn như đang tĩnh tâm tại ngôi chùa hay một khu vườn nào đó.

Một điểm cộng khác là quán khá rộng và có nhiều không gian riêng nên nếu thích đổi vị cho bữa tiệc, thì nhà hàng là một lựa chọn không tồi.

Địa chỉ: Nhà hàng Mandala, 110 Sương Nguyệt Ánh, Q.1, TP.HCM.

Ăn chay phong cách mặn ở Liên Hoa Chay

Là nhà hàng chay nhưng những món ăn khiến đầu bếp của quán tự hào là món gà quay bánh bao, gỏi rong biển, BBQ, bò xào….với hương và vị không kém cạnh món mặn. Bạn có thể thưởng thức các món chay ở đây theo dạng ăn đổi bữa hay tổ chức thành một bữa tiệc nhỏ với tực đơn, bịt mắt mà ăn thì không ai có thể đoán biết được chay hay mặn cho tất niên của nhóm. Nếu không có thời gian ngồi tại quán hay tránh viễn cảnh nhấm nháp một mình, bạn có thể tạt vào mua vào món chay tại tủ kính trước của nhà hàng. .

Địa chỉ: Nhà hàng Liên Hoa chay, 497/35 Sư Vạn Hạnh, Q.10, TP.HCM.

Buffer rau tại Việt Chay

Việt Chay là nhà hàng chay nổi tiếng của Sài Gòn bởi toạ lạc trong khuôn viên của chùa Vĩnh Nghiêm. Ngoài ra, đây cũng là một trong những nhà hàng đi tiên phong trong việc tổ chức tiệc cưới chay hay buffet chay.

Việt Chay sang trọng với kiến trúc mang đậm nét Việt và không gian thiền đến từ cái cúi đầu chào, màu áo của nhân viên lễ tân ngay cửa. Riêng về món ăn, nhà hàng có hoàng loạt món ngon với những cái tên kêu tanh tách cho bạn chọn như: Kiến tâm kiến Phật (súp); Cửu niên diện bích (gỏi); Ngưu Vương thực quả (giả bò + khoai tây + đậu nấu sữa ăn với bánh mì); Niêm hoa vi tiếu (Quả sakê chiên mè), Bạch ngọc long bửu (Cơm chiên Dương châu), Dược sư hải hội (lẩu chua cay- kèm rau, hoa, nấm, đậu hũ ăn với bún), Thưởng nguyệt luyến hoa (rau câu tráng miệng)…

Địa chỉ: Nhà hàng Việt Chay, 339 Nam Kỳ Khởi Nghĩa (Trong khuôn viên chùa Vĩnh Nghiêm), Quận 3, TP.HCM.

Sushi và phở chay với Hoa Đăng

Toạ lạc trong một con đường yên tĩnh của Q.1, nhà hàng chay Hoa Đăng mang phong cách Tây Âu sang trọng khiến bạn có cảm giác như đang bước vào một quán ăn Tây hơn là quán chay. Thực đơn của nhà hàng có khá nhiều món lạ như vịt nấu chao, gỏi gà, sushi, chả bắp Hoa Đăng… đặc biệt là món Phở chay với nước phở trong vắt, thơm ngon, đậm đà khiến bạn không thể không so sánh về độ đặc sắc với phở mặn.

Địa chỉ: Nhà hàng chay Hoa Đăng, 38 Huỳnh Khương Ninh, Q.1, TP.HCM.

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading