Những loại cá không tốt cho bà bầu

Thứ Hai, 16/01/2012 03:40

36,625 xem

0 Bình luận

(0)

2874

Cá là thực phẩm ngon bổ dưỡng đối với sức khỏe. Tuy nhiên với phụ nữa mang thai thì bạn nên hạn chế một số lại cá sau:

Để có một sức khỏe tốt, cần phải ăn cá ít nhất 2 lần/tuần. Tuy nhiên, phụ nữ mang thai, phụ nữ đang cho con bú và trẻ nhỏ không nên ăn một số loại cá.

Phụ nữ mang thai, phụ nữ đang cho con bú và trẻ nhỏ không nên ăn món ăn chế biến từ thịt cá kiếm, cờ, cá siki (thuộc họ cá mập) - Ảnh minh họa.

Cá chứa những đa axit béo không no giàu omega-3. Nếu một tuần, dùng ít nhất hai lần, bạn sẽ giảm được đáng kể nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, nguy cơ bị trầm cảm, những bệnh u viêm như bệnh hư khớp chẳng hạn.

Nhưng theo các chuyên gia dinh dưỡng, ở phụ nữ mang thai, phụ nữ cho con bú và trẻ nhỏ, cần phải điều chỉnh việc ăn cá cho thích hợp. Theo đó, không nên ăn một số loại cá có chứa chất thủy ngân - có hại cho quá trình phát triển của hệ thần kinh.

Những phân tích mới đây khẳng định sự có mặt của thủy ngân với hàm lượng cao ở một số loài cá như cá kiếm, cá cờ, cá siki (thuộc họ cá mập)... Các nhà dinh dưỡng khuyến cáo phụ nữ mang thai, phụ nữ cho con bú và trẻ nhỏ dưới 30 tháng tuổi không nên ăn 3 loại cá này. Những loại cá khác mà các sản phụ cũng nên hạn chế ăn như cá ngừ, cá chạch, cá tráp, cá vây chân, cá đuối, cá chào mào (phèn), cá bacbê, cá nhám mèo, cá hồi con, cá bơn cacđin, cá nhám gai...

Sưu tầm

Danh mục bài viết Mẹ và Bé

Đang tải dữ liệu loading