Tác dụng của hành tây

Thứ Tư, 05/01/2011 12:00

2,305 xem

0 Bình luận

(0)

1432

Hành tây là một trong những món ăn hàng ngày được rất nhiều người ưa chuộng. Ngoài ra, hành tây còn có một số công dụng sau:

Khi bị mất ngủ, bạn có thể đặt một vài miếng hành thái nhỏ ở bên cạnh gối thì bạn có thể ngủ ngon lành.

- Khi bị tắc mũi, bạn có thể nhét vào trước mũi một mảnh hành tây, mũi lập tức sẽ thông thoáng; hiệu quả nhanh hơn nhiều so với một số loại thuốc thông thường.

- Khi bị cảm, bỏ hành tây cắt nhỏ vào nấu chín, uống nhân lúc còn nóng thì sẽ ra mồ hôi, hạ nhiệt sốt.

- Cắt một miếng hành tây xát muối vào đem đánh rửa các loại đồ bằng đồng có thể làm cho đồ vật đó được sạch sẽ.

- Sữa bị nấu cháy trong nồi, cạo rửa không sạch, bạn có thể cho một ít hành tây vào nồi nấu chín, sau đó đem rửa rất dễ dàng.

- Khi mùi sơn nồng nặc, bạn đặt miếng hành tây bên cạnh, mùi của hành tây hết và mùi sơn cũng hết.

- Sắc tố chứa ở vỏ ngoài hành tây xenton hoàng tố, có tác dụng điều trị huyết áp cao. Lấy nắm vỏ hành nấu với ít nước, khi còn lại một nửa thì uống, sẽ hạ huyết áp.

Để cắt hành mà không bị chảy nước mắt?

Là nội trợ chắc bạn cũng biết tuyến lệ trong đôi mắt bạn rất nhạy cảm với hơi hành. Nếu bạn cầm củ hành và cắt một cách bình thường thì hầu như chắc chắn rằng bạn sẽ chảy nước mắt ngay. Thường người ta dùng nước để khử hơi hành. Bạn có thể để củ hành ngập vào trong bồn nước và cắt hành từ trong đó. Trường hợp bạn không có bồn nước, có thể dùng một cái tô hay thau nhỏ. Nói chung là, càng có nhiều mhơi nước xung quanh củ hành càng tốt. Ví dụ bạn có thể làm ướt củ hành, hoặc nhúng dao vào nước trước khi cắt...

Để bảo quản tốt củ hành

Củ hành rất dễ bị héo và mất mùi. Để bảo quản tốt, bạn nên gói hành vào trong giấy báo. Nếu được thì gói riêng từng củ, nói chung trong từng gói số lượng càng ít càng tốt. Sau đó đem cất vào nơi có nhiệt độ mát mẻ, và càng ít ánh sáng càng tốt. Ánh sáng sẽ làm cho hành bị mất màu nhanh hơn.

Danh mục bài viết Nấu nướng

Đang tải dữ liệu loading