Món ngon mới lạ, độc đáo chỉ có tại ẩm thực365

Thứ Hai, 16/01/2012 08:03

4,864 xem

0 Bình luận

(0)

2040

Bộ lòng gà, hay lòng ngan thường được chế biến với món xào, chiên. Nhưng bạn thử nghĩ đổi món cho thật hấp dẫn chưa? Và món dồi ngan thật tuyệt vời này sẽ là điều thú vị nhất khởi đầu cho một năm mới đầy may mắn và bất ngờ đấy.

Dịp Tết về quê, vẫn là câu nói "chẳng biết ăn gì, hay chẳng muốn ăn gì'' làm ba tôi luôn cố chiều lòng con gái bằng những món thật là lạ, độc đáo. Biết tôi vốn có tâm hồn khám phá ẩm thực, khi thì ba làm món "lươn cuộn củ chuối'' cay cay, bùi bùi, nghĩ thôi cũng đủ làm lòng tôi nôn nao lạ thường. Khi thì món thịt thăn lợn cuộn dừa tươi rán...và hôm nay, tôi háo hức chờ đợi điều thú vị từ ba. Đúng như dự đoán, bữa cơm thật đơn giản nhưng vô cùng ý nghĩa và thú vị. Ba đố tôi là món gì? "lại lòng lợn"  tôi ậm ừ vẻ không hài lòng. Ba cười bảo chúng tôi thử, nhìn đĩa lòng được bày biện cùng rau sống, và thịt ngan, tôi chẳng hiểu ý đồ của ba. Chợt giật mình về món mình vừa được ăn, quả thực ngon, lạ, và rất độc đáo, chẳng giống như dồi chó khô, dai. Hay béo ngầy ngậy mỡ như lòng lợn. Với món này, có vị thơm ngon của thịt ngan, bùi bùi của lạc, đậm đà của tiết ngan và thanh mát của các loại rau...làm tôi như cảm thấy như lan tỏa khắp lồng ngực. Vâng, dồi ngan! Bạn đã từng thưởng thức món này chưa? Nếu nói đến lòng ngan, quả thực tôi thường chế biến với các món xào, chứ chưa bao giờ nghĩ lòng ngan có thể làm dồi. Học được bí quyết từ bố, tôi xin chia sẻ cùng tất cả độc giả của chuyên trang báo ẩm thực365 cũng như tất cả mọi người về món này nhé.

 

Nguyên liệu:(5 người ăn)

500 gam lòng ngan  (lòng già)

2/3 tô bát tiết canh ngan (chú ý không để tiết đông lại)

Mề ngan, ruột non, tim, gan, cật

Hành lá, hành khô, rau răm, mùi, húng chó

Hạt tiêu bắc, hạt nêm, bột canh, lạc rang

Thực hiện:

Băm nhỏ mề, lòng non, tim, cật thật nhuyễn sau đó cho vào bát tiết trộn đều. Hành lá, hành khô, rau răm, mùi , húng chó thái nhỏ cho vào bát tiết.

Rắc hạt tiêu bắc, hạt niêm, bột canh ướp 5 - 7 phút.

Lạc rang, xoa sạch vỏ lụa, giã nát cho trộn đều cũng bát tiết.

Lòng già ngan rửa sạch, dùng phễu nhồi hỗn hợp trên. Không nhồi quá chặt để tránh bị vỡ khi luộc. Lấy dây lạt thắt 2 đầu lòng ngan.

Dùng nồi sạch cho đoạn dồi ngan vừa nhồi xong vào, đổ nước lạnh xâm xấp. Không cho nứơc nóng để tránh làm vỡ dồi ngan.Khi nứơc sôi, bạn không lấy đũa đảo hay lật dồi ngan mà lấy que tăm xiên để thử. Khi thấy cái tia nước phụt ra gần hết từ đoạn dồi ngan bạn có thể lật đều tay. Nồi nước sôi khoảng 10 phút thì vướt dồi ngan ra, để ráo nước.

Bạn có thể cho gạo vào nồi nước luộc dồi ngan nấu cháo ăn, hay miếng cũng đều rất ngon và lạ miệng đấy.

Thái lòng xếp ra đĩa ăn kèm rau sống và thịt ngan luộc.

Chúc các bạn thành công với món ngon, lạ và độc đáo này!

Độc giả - Vân Khánh

Amthuc365.vn

Danh mục bài viết Món ngon Việt Nam

Đang tải dữ liệu loading