Lạ thật, trứng gì đây?

Thứ Ba, 17/01/2012 02:35

2,887 xem

0 Bình luận

(0)

2744

Lạ lạ lắm phải không, nghe đến trứng luộc xì dầu đã lạ rồi, lại còn có hình lá, hoa, trái tim nữa.

Với cách biến tấu này, chẳng ai nghĩ đây là món trứng luộc thông thường mà mình vẫn hay ăn hàng ngày. Mang ra mời khách, có khi họ còn tưởng là món gì lạ lạ, chứ không nhận ra đây là trứng luộc ý chứ.

Nguyên liệu cần có:

- 10 quả trứng gà

- 10 miếng vải gạc (vải xô trắng)

- 1 chén xì dầu

- Vài cọng rau mùi, bạc hà hoặc tía tô

Lưu ý: Các miếng gạc này luôn có sẵn ở các hiệu thuốc nhé. Bạn có thể mua vài túi, vừa sạch tuyệt đối (đã khử trùng) lại vừa tiện để trong hộp thuốc của nhà mình.

Cùng làm nhé:

Bước 1:

Đun nước sôi luộc trứng. Đun trong 10 phút là được, sau đó mình vớt ra ngâm ngay vào nước lạnh (cho vỏ trứng dóc) rồi để ra đĩa bóc hết vỏ.

Bước 2:

Cắt từng cọng rau nhỏ dính lên quả trứng như thế này. Lúc này trứng còn nóng và ướt nên mình dính cực dễ luôn. Thế là xong 1 quả trứng gắn cành lá rồi đấy.

Bạn nào thích hình trái tim hay bông hoa, chiếc lá thì có thể cắt các hình này bằng lá tía tô vì lá này to hơn nên dễ tạo hình.

Bước 3:

Sau đó mở rộng từng miếng gạc, bọc trứng lại.

Bước 4:

Làm tương tự với các quả trứng khác nữa nhé. Nhớ là thắt nút vải bọc thật chắc để trong quá trình luộc nó không bị tuột ra nhé.

Và bây giờ, chúng mỉnh chỉ việc đổ bát xì dầu vào nước luộc trứng lúc nãy, luộc tiếp trứng lần thứ 2 để nhuộm màu và in hình cho trứng. Mình luộc cho đến khi trứng chuyển màu hoàn toàn được.

Trứng luộc xì dầu nghe đã lạ rồi.

Lạ hơn là trứng in hình cả lá cây, trái tim, nhìn yêu và lạ lẫm thế không biết.

Sưu tầm, Hân Như
Amthuc365.vn  

Danh mục bài viết Khéo tay hay làm

Đang tải dữ liệu loading