Giảm thâm quầng mắt ngày tết

Thứ Bảy, 21/01/2012 11:01

1,706 xem

0 Bình luận

(0)

3319

Quầng thâm mắt sẽ làm cho bạn trông lúc nào cũng thấy mệt mỏi, đặc biệt là ngày tết thì không hay tý nào. Vậy làm thế nào để chữa thâm quầng?

Bạn muốn có một đôi mắt sáng đẹp long lanh? Thử tìm hiểu những lời khuyên hữu ích dưới đây xem sao!!!

Nguyên nhân

- Di truyền: là yếu tố phổ biến nhất (chiếm đến 85%). Các bác sỹ thẩm mỹ đã có kết luận sơ bộ rằng phần da quanh vùng mắt khá mỏng, máu lưu thông dưới da thường có màu xanh và nếu chúng quá nhiều sẽ tạo thành những mảng sẫm màu như gấu trúc. Đó chính là quầng thâm.

- Ánh nắng: là nguyên nhân kích thích hắc sắc tố melanin dưới da tăng cao, tạo ra những đốm đen quanh vùng mắt.

- Cơ thể suy nhược, thiếu ngủ, mệt mỏi, stress kéo dài: khiến cho các mạch máu bị thu nhỏ, tuần hoàn máu kém đi làm xuất hiện quầng thâm. Vùng da ở mắt rất mỏng so với những vùng da khác nên rất dễ bị tổn thương.

- Tim, gan, mật, thận có vấn đề: làm cơ thể tích tụ quá nhiều chất độc từ thực phẩm, môi trường, sự lưu thông tuần hoàn máu bị ách tắc gây ra các vết thâm, xỉn màu trên da.

Ảnh minh họa

Biện pháp

1. Chăm sóc bằng nguyên liệu tự nhiên

- Dưa leo (dưa chuột) - Cà chua: Nạo dưa chuột/cắt khoanh cà chua ép lấy nước. Dùng 2 miếng bông gòn thấm nước dưa chuột/cà chua ép đắp lên vùng mắt thâm quầng, nằm thư giãn nửa tiếng. Đây được xem như là phương pháp hữu hiệu nhất giúp loại trừ quầng thâm.

- Cà chua, chanh và bột nghệ: Ép lấy nước cà chua, nước chanh, thêm một chút bột nghệ và trộn lẫn vào nhau, thoa lên vùng da dưới mắt. Sau 15 phút thì rửa sạch với nước lạnh. Lưu ý bạn phải chắc chắn rằng bạn không bị dị ứng với bột nghệ đấy nhé.

- Nước hoa hồng: Đun nước hoa hồng, dùng bông gòn thấm nước hoa hồng đắp lên vùng da mắt.

- Táo: Dùng vài miếng táo cắt mỏng đắp lên vùng mắt.

- Khoai tây: Nghiền nát củ khoai tây sống, bọc trong miếng vải đắp lên mắt 15 - 20 phút. Bạn cũng có thể dùng khoai tây xắt mỏng để đắp.

- Trà túi lọc: Lấy túi trà đã qua sử dụng bỏ vào tủ lạnh 15 phút rồi đắp lên mắt.

Ngoài nguyên liệu tự nhiên, bạn có thể thoa kem dưỡng da chuyên dành cho vùng mắt. Cách này đang được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý: Quanh mắt là vùng da nhạy cảm nhất cơ thể nên tuyệt đối không tự ý đắp các loại mặt nạ tự chế hay mặt nạ có bán trôi nổi ngoài thị trường. Các chất axit dùng để tẩy thâm trong mặt nạ có thể làm bỏng mắt, sưng phồng và dẫn đến viêm nhiễm mắt.

2. Massage da mắt

- Massage giải tỏa mệt mỏi: Nhắm mắt, thư giãn, xoa ấm hai lòng bàn tay, áp nhẹ lên mắt, thực hiện khoảng 10 lần sẽ giúp giải tỏa phần nào sự mệt mỏi cho vùng mắt.

- Massage ban đêm:

Trước khi đi ngủ, lấy một lượng nhỏ tinh dầu hoặc eye cream thoa lên mắt, dùng ngón tay giữa và áp út vỗ nhẹ từ giữa đến đuôi mắt để kem thẩm thấu sâu.

Lấy khăn thấm nước trà ấm đắp lên mắt để thúc đẩy tuần hoàn máu, thư giãn khoảng 15 phút. Bạn cũng có thể xông mắt bằng nước trà nóng đặc trong 5-10 phút.

Cách này đòi hỏi bạn phải kiên trì, thời gian có thể kéo dài mấy tháng mới thấy kết quả.

3. Ăn ngủ, nghỉ ngơi hợp lý

Bên cạnh những liệu pháp trên, bạn phải kết hợp chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng khoa học, cụ thể:

- Ngủ ít nhất 7 tiếng mỗi đêm

- Khi làm việc với máy tính, nửa giờ nên chớp mắt từ 3 đến 4 lần.

- Uống từ 8 đến 10 cốc nước mỗi ngày.

- Ăn nhiều hoa quả tươi và rau tươi.

- Hạn chế/tránh xa thuốc lá và đồ uống có cồn.

- Không sử dụng các loại mỹ phẩm có chất tẩy trắng hay lột da xung quanh vùng mắt.

- Xả stress, đây là nguyên nhân chính gây mất ngủ, khiến mắt bạn bị thâm quầng.

- Hạn chế ăn đồ ngọt và chocolate.

Các trường hợp thâm mắt bẩm sinh, thâm mắt do di truyền, thiếu ngủ dài ngày, do tim, gan, thận có vấn đề thì bạn cần phải đi khám để có biện pháp chữa trị kịp thời.

Sưu tầm

Danh mục bài viết Làm đẹp

Đang tải dữ liệu loading