Nên ăn gì nhiều vào đầu năm

Thứ Hai, 30/01/2012 08:40

1,296 xem

0 Bình luận

(0)

3539

Những thực phẩm như cải thìa, sữa chua, rong biển, đậu phụ... rất tốt khi bạn ăn vào đầu năm.

Cải thìa

Cải thìa là loại rau rất gần gũi với các món ăn của người Việt Nam. Nó giàu folate, kali và canxi, giúp xương chắc khỏe. Nó còn làm chậm quá trình lão hóa và giảm việc hình thành các gốc tự do có hại trong cơ thể.
 


Đu đủ

Đu đủ vị ngọt dịu hấp dẫn. Hơn thế, nó còn giúp cải thiện sức khỏe, cụ thể là cải thiện hệ tiêu hóa, làm sạch đường ruột, tăng cường miễn dịch, bảo vệ phổi và khớp. Nó cũng chứa các chất chống nguy cơ ung thư hiệu quả.
 
Bí xanh

Bí xanh (bí đao) là một loại thức ăn mát bổ. Nó có chức năng lợi tiểu, tiêu thũng, tháo nước trong toàn thân, và còn phòng chữa được rất nhiều bệnh khác từ đơn giản đến phức tạp.

Mộc nhĩ

Mộc nhĩ có giá trị bổ dưỡng rất cao, giúp tăng cường hệ miễn dịch, giải độc và làm chậm sự lão hoá.

Khoai lang

Khoai lang là loại thực phẩm giàu mangan, canxi, vitaminA, B, choline... Giàu dinh dưỡng nhưng khoai lang lại có tác dụng giảm cân hiệu quả. 

Củ khoai đã phơi khô có chứa những chất rất quý với cơ thể như vitamin chống nhiễm mỡ.

Rong biển

 

Rong biển có nhiều chất bổ dưỡng, canxi và chất sắt hơn các sản phẩm bơ sữa. Rong biển còn cung cấp những khoáng chất tốt, ngăn ngừa nguy cơ ung thư. Bạn có thể nấu món canh rong biển, dễ làm và không tốn thời gian.

Đậu phụ

Đậu phụ chứa protein, 8 loại axit amin, khoáng chất, canxi, rất có lợi cho sức khoẻ con người. Ngoài ra, đậu phụ còn hỗ trợ cho việc phòng và trị bệnh tim mạch, hỗ trợ giảm béo, dự phòng ung thư. Nhưng lưu ý không nên ăn quá nhiều.

Sữa chua

Sữa chua là thức uống bổ dưỡng cho tất cả mọi người, với nhiều lợi ích như giảm béo, bổ sung canxi, điều tiết dạ dày. Sử dụng sữa chua tươi không đường là tốt nhất.
Sưu tầm

Danh mục bài viết Sức khỏe gia đình

Đang tải dữ liệu loading