Tốn cơm sau Tết với món cá trứng rim tiêu

Thứ Hai, 30/01/2012 03:45

3,293 xem

0 Bình luận

(0)

3897

Ngày 30 tết thịt treo trong nhà, vâng ngày tết nhà nào cũng có nhiều món từ thịt lợn, thitj gà. Và hôm nay hãy đổi món nào khi đã bắt tay vào những ngày đi làm đầu tiên.

1. Nguyên liệu
- Cá trứng: 300gr
- Nước mắm: 2 thìa canh
- Dầu hào: 1 thìa canh
- Đường: 1 thìa cà phê
- Hạt nêm: 1 thìa cà phê
- Tiêu hột: 1 thìa cà phê
- Gừng, tỏi, ớt sừng

Đưa cơm với cá trứng rim tiêu


2. Cách làm
Cá rã đông, rửa qua với nước rồi xóc cá với chút muối, ướp cá khoảng 15 phút sẽ giúp cho thịt cá chắc lại.

Đưa cơm với cá trứng rim tiêu


Sau đó láng ít dầu vào chảo chống dính, đun nóng rồi thả cá vào rán sơ. Lúc này cá rất mềm, dễ vỡ, tốt nhất chỉ cần cầm cán chảo lắc qua lắc lại là được.

Đưa cơm với cá trứng rim tiêu


Gừng thái lát, tỏi ớt băm nhỏ. Ớt ở đây có tác dụng khử tanh nên chúng ta dùng ớt sừng (loại ớt quả to) sẽ làm món ăn không bị cay, các bé cũng ăn được.

Đưa cơm với cá trứng rim tiêu


Hòa nước sốt gồm: nước mắm, hạt nêm, dầu hào, đường, tiêu hột với nửa bát ăn cơm nước. Phi thơm tỏi, gừng, ớt với dầu ăn rồi trút hỗn hợp nước sốt vào đun sôi.

Đưa cơm với cá trứng rim tiêu


Tiếp đó các bạn cho cá vào hỗn hợp đang sôi, nhớ là phải sôi mới cho cá nhé kẻo cá sẽ bị tanh đấy (cách này áp dụng cho tất cả các món cá khác khi thả cá vào hay muốn chế thêm nước vào cá). Cầm cán chảo lắc nhẹ để cá ngấm đều sốt.

Đưa cơm với cá trứng rim tiêu


Đun to lửa cho cá sôi trở lại rồi vặn lửa mức nhỏ nhất rim liu riu đến khi nước còn hơi sệt sệt thì thêm vào 1 thìa nhỏ dầu ăn để miếng cá bóng đẹp, khi ăn không bị khô. Đun cạn.

Đưa cơm với cá trứng rim tiêu


Khi nguội, miếng cá sẽ chắc lại, các bạn có thể dễ dàng dùng đũa gắp. Trong món ăn có sử dụng những gia vị nóng như tiêu, gừng, ớt nhưng khi ăn không hề có cảm giác cay, bởi tuy sử dụng tiêu nhưng là loại tiêu nguyên hạt, chưa xay nhỏ nên chỉ thấy miếng cá đậm đà, thấm đượm mùi thơm của tiêu cùng vị ấm nồng của gừng mà thôi.


Chúc các bạn thành công và ngon miệng nhé!

Danh mục bài viết Món Việt Nam

Đang tải dữ liệu loading