Vì sao con người phải thường xuyên uống nước?

Thứ Ba, 31/01/2012 12:02

1,809 xem

0 Bình luận

(0)

1063

Đôi khi chúng ta cả ngoài chẳng uống 1 cốc nước nào. Điều đó thật không tốt cho sức khỏe. Hãy cùng ẩm thực365 tìm hìểu sao phải uống nhiều nước nhé!
Hãy tập cho mình thói quen thường xuyên uống nước dù không khát sẽ rất có lợi cho cơ thể.

Hãy tập cho mình thói quen thường xuyên uống nước dù không khát sẽ rất có lợi cho cơ thể.

Ngoài không khí, nước là vật chất cần thiết nhất cho sự sống của loài người. Nếu một người không ăn chỉ uống nước, cơ thể duy trì sự sống khoảng 1 tháng. Nếu không được uống nước, con người nhiều nhất chỉ sống được 1 tuần. Mỗi người một ngày cần uống 1000 đến 1500ml nước, cộng vào với lượng nước lúc ăn, tổng cộng cần 3000ml nước. Có như thế mới thoả mãn được nhu cầu của cơ thể.

Có ít người hàng ngày uống rất ít nước. Thói quen này không có lợi cho sức khoẻ. Hàng ngày, chúng ta cần thiết phải bổ sung lượng nước kịp thời, không đợi đến lúc khát nước mới uống. Khi đã có cảm giác khát nước là đã cho thấy bên trong cơ thể đã thiếu nước nghiêm trọng.

Chúng ta nhất định phải tập cho được thói quen thường xuyên uống nước dù không khát. Cách làm đúng, chính xác là: Hàng ngày tỉnh dậy, làm vệ sinh thân thể, trước khi ăn sáng nên uống một cốc nước sôi ấm. Qua một đêm ngủ cơ thể thông qua tiết mồ hôi, lại thêm đi tiểu tiện, tuy chưa có cảm giác khát nước rõ ràng, nhưng trên thực tế cơ thể đã thiếu nước, máu lưu thông chậm, sự trao đổi chất chậm chạp. Nếu sau khi dâỵ uống một cốc nước, hấp thu sẽ rất dễ dàng, có thể đẩy nhanh lưu thông máu, nâng cao chức năng vận chuyển chất dinh dưỡng., bài tiết chất thải, từ đó tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể. Trước bữa trưa, bữa tối nửa tiếng uống một ít nước, có thể bảo đảm các bộ máy tiết ra dịch tiêu hoá, giúp tiêu hoá thức ăn, hấp thu chất dinh dưỡng.

 (Theo 10 vạn câu hỏi vì sao)

Danh mục bài viết Sức khỏe gia đình

Đang tải dữ liệu loading