Mùa đông nên ăn loại quả nào?

Thứ Ba, 31/01/2012 12:00

1,826 xem

0 Bình luận

(0)

2838

Với bốn mùa trong năm thì mỗi mùa đều có những loại hoa quả đặc trưng rất thơm ngon và bổ dưỡng. Do vậy mà tùy vào từng mùa thì hàm lượng dinh dưỡng của mỗi quả lại khác nhau. Có những loại quả vào mùa đông lại không giàu dinh dưỡng như các mùa còn lại. Vậy bạn nên ăn loại quả nào trong mùa đông để tốt cho sức khỏe và làm đẹp đây.

Khi mùa hè nắng nóng thì lựa chọn những trái cây có tính mát, thanh nhiệt là vô cùng đơn giản. Nhưng mùa đông đến thì việc lựa chọn hoa quả bổ dưỡng dường như làm khó cho nhiều chị em.

Thời tiết lạnh làm cho nhiều loại quả không phát huy được hết tác dụng hay dưỡng chất của mình. Tuy nhiên, thì không phải loại quả nào cũng giống nhau. Bạn có thể thoải mái lựa chọn cho mình khi nắm bắt được các thông tin bổ ích tại bài viết này.

1. Họ nhà cam quýt là lựa chọn hàng đầu vào mùa đông

Các chuyên gia về sức khỏe và làm đẹp đã khuyên rằng, nên bổ sung các loại hoa quả có múi như họ hà cam quýt. Bởi khi mùa đông đến thì các loại quả như cam, quýt, bưởi... chúng sẽ trở nên thơm ngon ngọt, giàu vitamin C và các dưỡng chất khác tốt cho cơ thể và làm đẹp da. Hơn nữa tác dụng của chúng còn giúp tăng sức đề kháng, phòng tránh được một số bệnh thường gặp vào mùa đông như: cảm lạnh, viêm họng...

nhà cam quýt

Họ nhà cam quýt là lựa chọn hàng đầu vào mùa đông.

 

- Đối với cam, quýt thì bạn có thể vắt lấy nước, rồi hòa nước chút đường và nước ấm thì quả là tuyệt vời. Lượng vitamin C dồi dào sẽ giúp hạn chế hạn chế lão hóa của cơ thể và làn da.

- Chanh hay quất thì bạn sử dụng được cả vỏ để ngâm với mật ong. Bởi tinh dầu trong vỏ chanh và quất rất thơm và giúp chữa ho hay viêm họng hiệu quả khi có không khí lạnh đến.

- Và không thể không nhắc đến bưởi, đây là loại quả to hơn những quả trên một chút. Bưởi thì có khá nhiều loại có thể hồng, đỏ hay trắng ( bưởi năm roi, bưởi diễn).

Bưởi rất tốt cho sức khỏe, khi chứa rất nhiều thành phần tự nhiên, canxi, photpho và các vitamin. Không chỉ hỗ trợ tiêu hóa, hạn chế nguy cơ bệnh tiểu đường, giảm sốt.... mà khi cung cấp bưởi vào cơ thể còn giúp chị em luôn giữ được vóc dáng hoàn hảo. Bởi lượng chất trong bưởi làm tăng cảm giác no không thèm ăn.

2. Chuối sẽ thơm ngon ngọt hơn nhờ không khí lạnh

Với những vùng đất nhiệt đới như Việt Nam thì luôn được coi là thiên đường của các loại hoa quả và chuối cũng không ngoại lệ. Chuối thường có quanh năm và có thể trồng ở tất cả các vùng miền trên cả nước. Chuối vào mùa hè thì thường nhạt và chua nhưng vào mùa đông chuối rất thơm và ngọt hơn hẳn.

Chuối

Chuối sẽ thơm ngon ngọt hơn nhờ không khí lạnh

Sau họ nhà cam quýt thì chuối là loại quả thứ 2 mà bạn nên ăn vào mùa đông. Chuối là nơi hội tụ đầy đủ các vitamin, chất xơ, magie, kém có ích cho sức khỏe, nhất là làn da và tóc. Còn trong y học cổ truyền thì chúng có tác dụng phòng chống đột quỵ huyết áp cao, hạn chế bệnh tim ...

3. Lê cũng là loại quả nên ăn vào mùa đông.

Với một lượng chất xơ và vitam C giàu có thì lê là loại quả vô cùng tuyệt vời cho những ai muốn giữ cân và hỗ trợ tiêu hóa vào mùa đông.

Lê

Lê cũng là loại quả nên ăn vào mùa đông.

Nhưng có một sai lầm mà nhiều  người mắc phải khi ăn lê đó là:

Luôn gọt vỏ sẵn sau đó mới ăn, bạn không biết rằng hầu hết các vitamin C và chất xơ của đều chứa rất nhiều trong vỏ quả lê. Nên để an toàn và hiệu quả nhất thì bạn nên rửa sạch lê bằng cách ngâm muối  để không phải bỏ lỡ các dưỡng chất từ vỏ lê.

Chỉ với 1 quả lê mà bao gồm chất sắt, vitamin C, và các dưỡng chất ngăn chặn quá trình oxy hóa. Do đó mà nó rất tốt trong quá trình xây dựng hệ thống miễn dịch của cơ thể, chống thiếu hụt kiềm trong máu và đặc biệt hạn chế được lượng đường trong máu...

4. Hồng chỉ có vào mùa đông

Hồng

Hồng là loại quả đặc trưng chỉ có vào mùa đông. Quả hồng khi chín thì nó có chứa lượng chất xơ gấp đôi so với các loại quả khác và là nguồn cung cấp sắt, canxi, không thể thiếu trong cơ thể. Chính vì vậy mà quả nó tác dụng lợi tiểu, xoa dịu thần kinh, chống lại các vi khuẩn có hại, ngăn ngừa các bệnh tim mạch, giảm nguy cơ bị sỏi thận.

Đặc biệt là với ai đang ăn kiêng thì quả hồng rất tốt cho hệ tiêu hóa. Bởi có lượng chất keo pectin tự nhiên sẽ chữa rối loạn tiêu hóa.

5. Táo sẽ giúp giữ nhiệt khi thời tiết se lạnh

Táo

Táo sẽ giúp giữ nhiệt khi thời tiết se lạnh

Táo thì là loại quả phổ biến những sẽ có nhiều người không biết rằng khi ăn vào mùa đông chúng giúp làm ấm cơ thể bằng cách giữ nhiệt. Táo sẽ giúp cải thiện chứng táo bón, tiêu hóa và điều hòa được lượng đường trong máu vì táocó chứa nhiều cacbonhydrat và photpho

Lưu ý: Bạn không nên ăn táo trước khi ăn cơm vì nó sẽ có những ảnh hưởng không tốt đến việc hấp thụ các dưỡng chất trong thức ăn.

Theo drhaile

Danh mục bài viết Sức khỏe gia đình

Đang tải dữ liệu loading