Những thực phẩm ăn trong ngày xuân ngon và đẹp

Thứ Tư, 01/02/2012 11:46

4,531 xem

0 Bình luận

(0)

3872

Mùa xuân, mưa nhiều và lạnh sẽ làm cho các loại vi khuẩn phát triển do vây việc chăm sóc sức khỏe là hết sức cần thiết. Ăn uống sao cho đảm bảo sức khỏe được các bà nội trợ đặc biệt chú trọng.

Các loại rau lá xanh đậm


Bông cải, cải xanh, cải ngọt, rau muống, bó xôi, xà lách xoong, xà lách... là những loại rau chứa nhiều chất xơ cũng như khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Tuy nhiên, các loại rau lá lại khó trữ lâu, bạn nên ước lượng đủ dùng trong một hoặc hai ngày. Trước khi cho vào tủ lạnh, nên rửa sạch, để ráo nước rồi cho vào bọc ni lông, kèm theo một khăn thấm nước để lá rau không bị quá khô hoặc úng. Riêng với bông cải xanh, bạn có thể mua nhiều hơn vì loại rau này có thể trữ trong vài ngày ở nơi khô ráo, thoáng mát.

Trái cây giàu vitamin C

Cam quýt, dâu tây, cà chua, khoai tây, ổi ... là những loại hoa quả giàu vitamin C và có thể trữ trong tủ lạnh đến vài ngày, vì vậy bạn nên đưa chúng vào danh sách những loại hoa quả cần mua. Vitamin C có tác dụng chống oxy hóa rất tốt cho sức khỏe, giúp giảm nguy cơ bệnh tim mạch vành. Đặc biệt, Vitamin C cũng giúp ngăn ngừa và làm chậm quá trình lão hóa da.

Cà chua


Cà chua cũng là loại rau quả có thể lưu trữ lâu trong tủ lạnh. Tuy nhiên bạn nên chia thành hai phần khi mua. Phần chín mọng để dùng ngay và phần vừa chín tới trữ trong tủ lạnh. Nhờ giàu lycopene, có khả năng trung hòa các gốc tự do trước khi chúng gây hại, nên cà chua được xem là “vũ khí” có khả năng chống lại nếp nhăn và đột quỵ. Cà chua cũng chứa sắt, ngừa bệnh thiếu máu và mệt mỏi. Ngoài việc chế biến trong các món ăn như salad, sốt... sinh tố cà chua cũng là thức uống bổ dưỡng bạn có thể uống hàng ngày.

Cà – rốt và củ cải

Đây là hai loại củ phổ biến dùng làm dưa món trong ngày Tết. Trong đó, caroten có trong cà rốt sẽ được chuyển hóa thành vitamin A khi vào cơ thể, là dưỡng chất tối cần thiết cho mắt. Cà – rốt cũng hỗ trợ da, hệ miễn dịch, tiêu hóa đồng thời chứa rất nhiều chát xơ, lượng nước cao có tác dụng lọc gan và hiệu quả trong việc ngừa các nếp nhăn. Còn củ cải lại rất giàu lưu huỳnh – chất cơ bản để duy trì “sức trẻ” của tóc, móng và da cũng như chống lại các chất sinh ung thư. Hỗ trợ cơ thể thải loại chất độc. Phải đẹp không nên bỏ qua dưa món khi ăn kèm bánh tét, vừa tăng hương vị và khẩu vị cho món ăn vừa mang nhiều lợi ích cho sắc đẹp.

Sữa chua

Trong danh mục những thực phẩm tốt cho làn da, sữa chua được xếp ở “top” đầu. Khoa học đã chứng minh, các loại vitamin (A, B, D...) khoáng chất trong sữa chua nuôi dưỡng lớp biểu bì bên trong, giúp da mềm mại, mịn màng và tăng độ đàn hồi... Đặc biệt, acid lactic trong sữa chua còn có tác dụng ngăn ngừa sự xâm nhập và hạn chế hoạt động của các loại vi khuẩn có hại. Các vi khuẩn lên men chua có thể tiết ra chất kháng tự nhiên, kích thích quá trình làm lành da, giúp mau liền sẹo và tái tạo da mới. Vì là loại thực phẩm dễ mua và dễ sử dụng nên dù bận rộn chơi Tết bạn cũng đừng quên một hũ sữa chua mỗi ngày nhé.

Nước lọc

Tuy không thuộc nhóm thực phẩm cần mua nhưng nước lọc lại đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong chăm sóc khỏe và sắc đẹp. Uống đủ nước giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Nó cũng có ích cho hệ tiêu hóa, giúp giảm cân và cải thiện làn da. Ngoài việc ăn nhiều loại rau và củ quả chứa nhiều nước lọc, mỗi người nên uống từ 8-10 ly nước mỗi ngày. Nhất là những ngày Tết, thay vì dùng nhiều loại nước ngọt, nước có ga, bạn nên chọn nước lọc để bảo vệ sức khỏe và vóc dáng.

Danh mục bài viết Món ngon Việt Nam

Đang tải dữ liệu loading