Các món chè ngon cho mùa đông Hà Thành

Thứ Bảy, 04/02/2012 08:36

9,734 xem

0 Bình luận

(0)

3766

Với các vùng quê khác thì chè là món ăn chỉ được thưởng thức vào mùa hè. Nhưng ở Hà Nội thì lại có cả các món chè mùa đông rất ngon.

 



Người ta hay tìm đến xôi chè vào lúc trời lạnh. Món ăn lạ mang phong cách ẩm thực Hà Thành. Xôi vò đậu xanh ăn cùng chè đường nấu đặc. Vừa mềm, vừa dẻo, lại có chút dai dai của hạt gạo nếp hương, thoang thoảng hương gừng, món ăn rất độc đáo trong tiết trời lạnh. Mỗi món chè mùa đông đều mang những hương vị riêng rất hấp dẫn nhưng nếu chọn một món chè đặc sản Hà Nội và hút khách trong những ngày trở rét thì có lẽ là chè cốm. Hạt cốm được ninh nhừ một cách khéo léo. Trước khi nhắc xuống bếp, người ta còn khuấy thêm bột sắn để món chè đặc lại. Món ăn vì thế vừa mát, vừa bổ. Nồi chè cốm được giữ cho thật ấm. Chè không ăn bằng cốc mà ăn bằng bát sứ trắng. Vị ngọt mát của chè cốm lan tỏa nơi đầu lưỡi làm ai đã thưởng thức một lần thì không thể nào quên được.

 


 

Chè đậu xanh sen ngược lại, hạt đậu, hạt sen được ninh nhừ rồi cán cho thật nhuyễn. Cho thêm bột sắn dây, nồi chè đặc quánh lại, cảm giác có thể xắt từng miếng. Khách gọi chè, người bán hàng nhanh nhảu cho đá đập vụn vào cốc, chan thêm chút nước chè sen rồi múc những muôi chè vàng óng.

 


Trong cái lạnh tê người, xúm xít bên mấy chiếc ghế con, nếm cái ngọt ngào nóng hổi của bát chè, người ta thấy mùa nào Hà Nội cũng có những thứ quà khiến lòng người ấm áp...
 Sưu tầm

Danh mục bài viết Món ngon Hà Nội

Đang tải dữ liệu loading