Làm đẹp trước ngày Valentine bằng dâu tằm

Thứ Hai, 06/02/2012 03:32

3,269 xem

0 Bình luận

(0)

4470

Dâu tằm là thức ăn không thể thiếu có tăm ăn để nhả tơ, dâu tằm cũng rất tốt cho sức khỏe hơn nữa chị em có thể sử dụng dâu tằm làm đẹp cho riêng mình.

Khi nhắc đến dâu tằm, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến lá dâu - một thực phẩm không thể thiếu trong chăn nuôi tằm lấy tơ. Nhưng không nhiều người biết đến loại cây này trong những bài thuốc dân gian mà mỗi bộ phận của cây đều là vị thuốc quí chữa các bệnh cảm mạo, hạ huyết áp, làm sáng mắt hay làm lành vết thương. Ngày nay, chị em phụ nữ bắt đầu sử dụng dâu tằm như một vũ khí cho sắc đẹp.

Trái dâu tằm thuộc loại quả mọng (berry) là loại trái cây đơn, phát triển từ một bầu nhụy, vị chua ngọt rất có lợi cho sức khỏe. Ngày càng có nhiều món ăn được chế biến từ các loại quả mọng. Ngoài ra, quả mọng như dâu tằm là thành phần thiên nhiên nằm trong rất nhiều công thức tạo nên hỗn hợp mặt nạ dưỡng da.

Bên cạnh trái dâu tằm, lá và rễ cây dâu tằm cũng được sử dụng ngày càng nhiều hơn trong lĩnh vực làm đẹp. Tinh chất từ cây dâu tằm đã được chứng minh là có tác dụng làm trắng da. Loại tằm vàng nuôi bằng lá dâu cũng cho ra loại kén chứa hàm lượng protein cao được sử dụng trong một số phương pháp chăm sóc da tại spa. Chẳng phải "Nhất dáng, nhì da" là hai tiêu chuẩn hàng đầu mà người phụ nữ vẫn luôn đem ra làm thước đo chuẩn mực cho vẻ đẹp? Làn da trắng mịn luôn là điểm hấp dẫn, thu hút mà hầu hết phụ nữ ở châu Á đều hướng tới.

Trong vài năm trở lại đây, các sản phẩm chăm sóc cá nhân có chiết xuất từ dâu tằm bắt đầu xuất hiện trên thị trường. Chị em phụ nữ sẽ không còn phải tốn nhiều thời gian chế biến ra các bài thuốc làm đẹp từ dâu tằm mà vẫn có thể tự hào với làn da trắng mịn khi sử dụng các sản phẩm với chiết xuất từ loại cây quí nhưng cũng hết sức gần gũi này.

Danh mục bài viết Làm đẹp

Đang tải dữ liệu loading