Những thực phẩm tăng cường trí não

Thứ Ba, 07/02/2012 08:38

2,980 xem

0 Bình luận

(0)

4417

Có một số loại thực phẩm không chỉ giúp tăng cường trí não mà còn rất tốt cho tim mạch của bạn.

1. Các loại cá có dầu (cá hồi, cá mòi, cá trích…)

Đều là nguồn dồi dào axít béo omega-3. Theo giới chuyên môn, mức omega-3 cao trong máu được chứng minh có liên quan đến mức serotonin - một loại hóa chất đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát tâm trạng, cảm xúc, giấc ngủ, tình trạng đau và cảm giác thèm ăn…

Một cuộc nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học thuộc Viện Sức khỏe Rush, trong khoảng thời gian dài tại Chicago, phát hiện rằng, những người thường xuyên ăn cá dầu ít nhất một lần/tuần ít bị bệnh Alzheimer hơn so với những người không tiêu thụ lọai cá này. Vì với chế độ ăn nhiều cá dầu sẽ giúp tăng cường mối liên kết giữa các dây thần kinh. Cuộc nghiên cứu còn chỉ ra rằng, cá dầu còn có tác dụng rất tốt trong việc giúp tăng cường trí nhớ. Để đạt hiệu quả, bạn nên ăn ít nhất 2 khẩu phần cá dầu/tuần.

2. Nước nho ép:

Kết quả một cuộc nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng, nước nho ép là một loại thức uống tốt, giàu chất chống oxy hóa, có tác dụng giúp cải thiện một cách hiệu quả trí nhớ cũng như tăng cường kỹ năng vận động. Các chuyên gia tin rằng, nước nho ép còn giúp cơ thể tăng cường sản xuất ra chất truyền dẫn thần kinh dopamine chất lượng. Ngoài ra, nước nho ép còn được xếp vào nhóm thực phẩm có chứa chất chống oxy hóa cao nhất trong tất cả các loại trái cây, rau xanh và nước ép trái cây.

3. Ngũ cốc nguyên chất và gạo:

Một trong những phương pháp tốt nhất bạn cần làm để cải thiện chế độ ăn hàng ngày là tăng cường bổ sung các loại ngũ cốc nguyên chất và gạo. Các loại thực phẩm này là nguồn dồi dào vitamin và magiê - 2 dưỡng chất quan trọng đối với sức khỏe trí não. Giới chuyên môn cho biết, các loại ngũ cốc nguyên chất còn chứa nhiều vitamin B6, có tác dụng giúp giảm mức homocysteine (một dạng axít amin, khi cơ thể có mức cao homocysteine có thể dẫn đến nguy cơ bị bệnh mạch vành, đột quỵ và bệnh mạch máu ngọai vi). Bạn nên nhớ, tất cả các loại thực phẩm chế biến sẵn thường không cung cấp đủ lượng vitamin B6 cần cho cơ thể.

 8 thực phẩm giàu dinh dưỡng cho mùa đông

8 thực phẩm giàu dinh dưỡng cho mùa đông

Một số loại thực phẩm dưới đây rất giàu dinh dưỡng và tăng cường hệ miễn dịch có thể giúp chúng ta giữ ấm cơ thể để ngừa bệnh
Xem thêm

4. Quả hạnh

Là nguồn phong phú chất chống oxy hóa, có tác dụng giúp giảm mức cholesterol trong máu sau khi bạn ăn các loại thực phẩm chứa các loại chất béo không bão hòa. Cuộc nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học thuộc Trường ĐH Harvard, Hoa Kỳ chứng minh rằng, những phụ nữ tiêu thụ nhiều hơn 150g quả hạnh/tuần có thể giúp giảm nguy cơ bị các bệnh về tim mạch hơn so với những người ăn ít hơn 30g/tuần.

5. Dầu ôliu

Được đánh giá là một trong những loại thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe của tim trong số cư dân thuộc khu vực Địa Trung Hải. Vì dầu ôliu là nguồn thực phẩm có chứa nhiều chất chống oxy hóa polyphenol, được chứng minh có tác dụng giúp giảm huyết áp và cholesterol - các tác nhân gây tổn hại tim.


 
12 việc cần làm để tránh tổn hại cho não thai nhi

12 việc cần làm để tránh tổn hại cho não thai nhi

Khi mang thai, những cơn ốm nghén, sự thay đổi đến chóng mặt về cảm xúc… có thể khiến mẹ quên đi việc phải ăn uống, ngủ nghỉ...
Xem thêm
Sưu tầm

Danh mục bài viết Món ăn & sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading