Bánh súp lơ thơm ngon đậm đà

Thứ Ba, 07/02/2012 03:52

3,557 xem

0 Bình luận

(0)

1092

Bạn có thể ăn những chiếc bánh súp lơ thơm ngon, đậm đà mà không ngấy ngán này bằng cách ăn chúng khi còn nóng và nhúng chúng trong sữa đông hoặc ăn kèm chúng với dưa chua.

Nguyên liệu:

* Nhân bánh:

- 1 bát súp lơ trắng băm nhỏ

- 1/4 cốc hành tây băm nhỏ

- 1/2 muỗng cà phê bột thì là

- 1/2 muỗng cà phê bột ớt đỏ

- 1/2 muỗng cà phê gừng, tỏi bằm nhỏ đã phi thơm (tùy chọn)

Ảnh minh họa


- Muối gia vị- 2 muỗng cà phê dầu ăn

* Vỏ bánh:

- 3 cốc bột mì

- Muối gia vị

- 1 tách nước ấm

Những bước thực hiện

 Đun nóng dầu, thêm bột thì là vào khi mỡ trong chảo bắt đầu nóng và bắn tung tóe.

Cho thêm hành tây băm nhỏ và xào cho đến khi hàng tây mềm và có màu vàng nâu. Tiếp theo, thêm tỏi, gừng và ớt bột vào.


Ảnh minh họa

Cho thêm chút muối gia vị vào và trộn đều chúng trong một vài giây. Sau đó, thêm súp lơ trắng băm nhỏ vào và cho thêm một ít nước rồi nấu hỗn hợp này trong khoảng 10-12 phút cho đến khi súp lơ chín

Thành phẩm cuối cùng của nhân bánh sẽ tạo thành một hỗn hợp mày vàng. Bạn có thể cho thêm vào hỗn hợp này một số rau mùi cắt nhỏ.

 Sau khi đã xào chín hỗn hợp trên làm nhân bánh. Bây giờ bạn cần nhào bột để làm vỏ bánh. Bạn sẽ cần 3 cốc bột mì, chút muối và khoảng 1 tách nước.


Ảnh minh họa


Trộn muối với bột mì và cho thêm từng chút nước một để nhào bột cho đến khi chúng tạo thành một hỗn hợp bột mềm mịn. Sau đó hãy để bột trong khoảng 30 phút.

Chia hỗn hợp bột mì thành những quả bóng nhỏ xinh và đều đặn.

Sau đó cán hỗn hợp những quả bóng nhỏ này ra thành một hình tròn mỏng. Sau khi cán mỏng chúng, chúng có thể tạo thành những hình tròn không hoàn hảo và có khi bị méo nhưng điều này là hoàn toàn bình thường.

Sau khi bạn đã cán được 2 nửa bánh có hình tròn mỏng. Bạn hãy lấy nhân bánh đã được xào từ trước và rải đều lên khắp bề mặt của một nửa vỏ bánh đã được cán mỏng.

Tiếp tục đặt một nửa vỏ bánh còn lại úp trên nhân bánh. Bây giờ bạn dùng tay nặn những đầu vỏ bánh khép kín lại với nhau. Để làm điều này khi cán vỏ bánh bạn nên để các cạnh hình tròn vỏ bánh dày hơn một chút.

Ảnh minh họa



 Đặt chúng vào lò nướng và nướng chúng cho đến khi cả hai mặt của bánh đều có màu nâu vàng là được. Nếu bạn muốn tăng thêm vị thơm cho bánh, bạn có thể quết thêm một chút bơ lên bề mặt bánh khi chúng mới được lấy từ lò nướng ra.Sau đó cán hỗn hợp những quả bóng nhỏ này ra thành một hình tròn mỏng. Bạn hãy lấy nhân bánh đã được xào từ trước và rải đều lên khắp bề mặt của một nửa vỏ bánh đã được cán mỏng. Tiếp tục đặt một nửa vỏ bánh còn lại úp trên nhân bánh.

Ảnh minh họa



Đặt vào lò nướng và nướng chúng cho đến khi cả hai mặt của bánh đều có màu nâu vàng là được


Ảnh minh họa


Sưu tầm

Danh mục bài viết Món Việt Nam

Đang tải dữ liệu loading