Bánh ngộ nghĩnh cho ngày Giáng sinh

Thứ Năm, 23/12/2010 10:57

3,670 xem

0 Bình luận

(0)

4185

Bánh gừng có lẽ là loại bánh được trẻ con yêu thích hơn cả trong dịp Noel vì những hình dáng con vật, cây cối, hoa lá đáng yêu của chúng. Bánh không những để ăn mà còn có thể làm vật trang trí cho căn phòng thêm vui mắt.


Ảnh:vietbalo.vn

Bánh gừng vốn được dùng trong các ngày lễ thánh hoặc lễ hội của người Công giáo. Sau khi nhào nặn, người ta đổ bột bánh vào khuôn chạm khắc các hình ảnh liên quan đến tôn giáo và những vị thánh. Cho tới thế kỉ 17 và thế kỉ 18, hình vẽ trong các khuôn bánh không chỉ giới hạn chủ đề tôn giáo mà đa dạng hơn, bắt đầu xuất hiện những khuôn hình các con giống, hình người, gấu teddy, lâu đài, xe lửa rất độc đáo.


Ảnh:metinfo.bolgspot.com

Các nguyên liệu chế biến món bánh này không quá đắt, việc làm bánh cũng đơn giản và nhanh gọn. Các bạn hãy thử làm chúng ở nhà với công thức dưới đây nhé :

01Nguyên liệu:

  1. ¼ tách bơ
  2. ¼ tách đường
  3. 1 quả trứng
  4. 1 thìa vani
  5. 1 thìa nước chanh
  6. 1 bát bột mì
  7. ¼ thìa café muối
  8. 4 thìa quế
  9. 1 thìa gừng thái nhỏ
  10. 1 thìa nụ hoa đinh hương
  11. 3 thìa hạt nhục đậu khẩu

02 Chế biến:

  1. Trộn đều bơ, đường, trứng, vani và nước chanh vào nhau, đánh tơi chúng cho tới khi thật mềm và xốp. Trộn đều các loại nguyên liệu: bột mì, muối, quế, gừng, hoa đinh hương và hạt nhục đậu khẩu rồi đổ hỗn hợp bơ, trứng vào và nhào cho tất cả mịn đều.
  2. Dùng 1 miếng nilông sạch bọc bột lại thành hình trụ và cho vào tủ lạnh tới khi bột lạnh và quyện dính vào nhau.
  3. Bỏ nilông ra và cắt bột thành những hình thù tuỳ ý thích, có thể sử dụng những mẩu bột thừa để trang trí cho thêm phần sinh động. Sau khi đã tạo hình, đem bánh vào lò nướng ở nhiệt độ 350 độ C cho tới khi bề mặt bánh chuyển dần sang màu nâu là món bánh gừng của bạn đã hoàn thành.

Danh mục bài viết Mẹo vặt gia đình

Đang tải dữ liệu loading