Quán bánh rau độc đáo Phố Nguyễn Biểu

Thứ Tư, 08/02/2012 09:04

1,865 xem

0 Bình luận

(0)

3124

Trên phố Nguyễn Biểu có một quán bánh rau rất độc đáo mới lại. Sự kết hợp 2 trong 1 đầy thú vị: vừa là món chiên đậm đà, thơm ngon, vừa là món rau thanh mát. Vì thế, bạn có thể ăn thoải mái mà không lo bị ngấy.


Trong tiết trời lạnh thế này, các loại bánh xèo, bánh rán mặn, bánh tôm, bánh gối... nóng hổi bao giờ cũng là khoái khẩu của nhiều người. Ưu điểm chung của các món này là vừa giòn vừa thơm lại dễ ăn. Song nhược điểm thì ai cũng rõ: rất nhanh ớn, dễ tạo cảm giác "no giả vờ" do ngấm nhiều dầu mỡ.

Bánh rau đơn giản chỉ là các loại rau củ quả tươi tẩm bột rồi chiên lên vàng ươm. Nói như thế sẽ nhiều người liên tưởng ngay đến món bánh chuối, bánh khoai quen thuộc. Tuy nhiên, so sánh như thế thật khập khiễng và... làm giảm giá trị của món bánh rau, bởi từ nguyên liệu chế biến đến hương vị rồi cách thưởng thức bánh rau đều khác biệt và vượt trội hẳn.

Bánh rau nghe có vẻ nhạt nhẽo song lại vô cùng phong phú về hương vị. Đặc trưng nhất là bánh rau hành tây, vừa thơm, vừa giòn, lại hơi cay cay vì có điểm thêm hạt tiêu. Nếu ai thích ăn ngọt thì có thể chọn bánh rau cà rốt, hoặc thích vị mát mát thì nên nếm thử bánh rau xu hào, hay bánh rau dứa sẽ rất hợp với những người khoái đồ chua chua, mằn mặn... Nhìn chung, mỗi loại bánh rau đều có cái "hay hay" riêng khiến thực khách thích thú.

Bánh rau hành tây
Bánh rau cà rốt
Bánh rau xu hào
 
 
Công thức làm bánh rau không phức tạp, tuy nhiên có thực sự thơm ngon hay không còn tùy thuộc vào cách chế biến bột chiên. Đây chính là điểm mà mọi người đánh giá cao bánh rau của tiệm. Lớp bột phủ ngoài làm nên phần vỏ bánh bao giờ cũng vàng ươm, độ dày vừa phải, đủ để bạn ăn và cảm nhận thấy vị thơm, giòn bên ngoài, mềm bên trong, đặc biệt là cực kì ráo mỡ, không bao giờ khiến người ăn thấy gây gây, ngán ngán.
 
Phần vỏ bánh hoàn hảo ấy kết hợp với các loại rau củ quả thanh đạm, chấm thêm với chút xì dầu quả là tạo nên một món ăn thú vị nhẹ nhàng.
 
Bánh rau là loại đồ ăn mặn, chứ không phải đồ ngọt như bánh chuối, bánh khoai. Thêm nữa, bạn có thể tìm mua bánh chuối, bánh khoai nhan nhản ở các vỉa hè đường phố hoặc các cổng trường học, chỉ với mức giá đắt nhất là 5.000 đồng/chiếc. Còn bánh rau thường có trong thức đơn các món khai vị của nhiều nhà hàng sang trọng. Chắc ở đây là tiệm bình dân nhất, đã "phá lệ" làm món bánh rau với giá 30.000 đồng/đĩa.

Địa chỉ: 23 Nguyễn Biểu, Ba Đình, Hà Nội

Sưu tầm

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading