Xoài dầm - món ăn vặt khoái khẩu

Thứ Ba, 14/02/2012 08:26

7,217 xem

0 Bình luận

(0)

3864

Xoài dầm làm món vặt khoái khẩu của các bạn teen, hương vị chua ngọt ấy thật sự hấp dẫn vô cùng. Hãy tự làm món xoài dầm ở nhà vừa ngon vừa đảm bảo an toàn nhé!

Nguyên liệu:

- Xoài xanh
- Muối
- Đường
- Ớt cay

Cách làm

- Xoài lựa trái thật non, bào vỏ, bỏ hột, xắt miếng vừa ăn.

- Nấu 1 nồi nước nóng sủi bọt, đổ xoài vào đảo vài phút (không để lâu quá) khi thấy miếng xoài hơi trong lớp ngoài là được. Đổ ra rổ cho ráo nước.

- Xoài đã ráo nước cho vào thau, cho ớt xắt nhỏ, rắc đường và muối, cứ rắc và đảo từ từ đến khi nếm thấy vừa ăn là được.

-Để khoảng 2h cho xoài ngấm, sau đó xếp vào keo, pha thêm một bát nước muối đường đổ vào cho xâm xấp, đóng nắp và bỏ tủ lạnh ăn dần.

Hoặc:

- Xoài non gọt bỏ vỏ, đem ngâm muối khoảng 24 tiếng đồng hồ, lấy ra xả lại nước phèn chua cho trong để có độ giòn và mầu đẹp mắt. Xoài non cỡ ngón chân cái là lý tưởng nhất, bổ làm đôi, nếu lớn hơn phải bổ làm tư, loại bỏ cùi non

- Ướp xoài với đường cát trắng, phơi nắng một ngày, rồi bỏ vào keo hoặc khạp, có kèm ít ớt sừng trâu. Sau đó, nấu giấm pha đường, ít muối để vừa nguội đổ vô keo ngâm khoảng một tuần lễ là đem ra ăn được.

Chú ý phải lựa xoài non, đa phần thường dùng xoài Cát Chu  mới giòn, ngon, mầu lại đẹp. Các loại xoài khác, tuy vẫn ngon nhưng kém hơn một chút. Tuyệt đối không sử dụng xoài lớn, vì xoài lớn có xơ, cùi cứng.

Công thức trên có thể áp dụng để làm cóc, ổi, me, sấu...dầm chua ngọt.

Sưu tầm

Danh mục bài viết Món Việt Nam

Đang tải dữ liệu loading