Uống nước có ga nhanh già đúng hay không?

Thứ Ba, 14/02/2012 08:38

1,875 xem

0 Bình luận

(0)

4956

Nghiên cứu mới đây đã phát hiện ra rằng trong đồ uống có ga chứa phosphate – một trong những chất có thể gây ra sự lão hóa nhanh.
Thường xuyên sử dụng đồ uống có ga là một trong số những nguyên nhân khiến bạn già nhanh trước tuổi, nguyên nhân vì sao?

Theo thống kê của tổ chức Dinh dưỡng thế giới thì có khoảng hơn 1 tỷ người mỗi ngày sử dụng đồ uống có ga. Trong đó, giới trẻ là những đối tượng đa số thường xuyên sử dụng những loại đồ uống này. Tuy nhiên, những nghiên cứu mới đây đã phát hiện ra rằng trong đồ uống có ga chứa phosphate – một trong những chất có thể gây ra sự lão hóa nhanh.

nước có ga

Phosphate thường được thêm vào đồ uống không có ga để làm tăng hương vị của đồ uống. Để chứng minh rằng chất phosphate có thể gây ra sự lão hóa nhanh ở da, các chuyên gia nghiên cứu của trường Đại học Harvard đã tiến hành thí nghiệm trên động vật và nhận thấy chất này có thể làm tăng tốc độ lão hóa da nhanh trong một thời gian ngắn.  Ngoài ra, nếu lượng Phosphate trong cơ thể vượt quá cũng có thể gây tổn hại cho tim và thận, hơn nữa còn có thể gây loãng xương, ung thư tuyến tụy, yếu cơ.

Bên cạnh đó, phosphate còn được bổ sung nhiều trong nhiều sản phẩm thịt chế biến, bánh ngọt và bánh mì. Một số nghiên cứu thậm chí cho rằng uống hai lon soda chừng một tuần, đủ để làm tăng nguy cơ tổn hại sức khoẻ. Nếu trong một tuần, bạn uống khoảng hai chai nước ngọt có ga sẽ tăng gấp đôi nguy cơ ung thư tuyến tụy. 

Danh mục bài viết Đồ uống & Sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading