Hướng dẫn làm món sườn cơm tấm

Thứ Ba, 14/02/2012 12:00

4,546 xem

0 Bình luận

(0)

3754

Món này dễ làm ăn lại rất ngon, bạn hãy trổ tài với món này nhé.

Nguyên liệu:

Sườn heo cốt lết: 500 gr (yêu cầu mỗi miếng có bản dày từ 1-1,5cm)

Xì dầu: 1 muỗng canh

Mật ong: 2 thìa cafe

Dầu hào: 2 thìa cafe

Dầu mè: 1 thìa cafe

Nước mắm: 1 muỗng canh

Coca cola: 1 lon

Hành tím, tỏi

Hạt nêm, hạt tiêu

sườn cơm tấm

Cách làm:

Sườn cốt lết các bạn rửa sạch, cho vào tô có chứa coca cola, ngâm sườn khoảng 15-20 phút cho ngấm đều các mặt. Sau đó vớt ra dùng giấy thấm cho khô bớt 2 mặt (lưu ý, không cần rửa lại với nước lạnh nha).

Hành tỏi bóc vỏ băm nhuyễn, trộn đều cùng hỗn hợp gia vị xì dầu, mật ong, dầu hào, nước mắm … rồi cho sườn vào ướp khoảng 3 tiếng. Các bạn có thể dùng màng nilon bọc kín lại và để trong tủ lạnh để rút ngắn thời gian nhé. (Ướp coca cola và gia vị là 2 bước hoàn toàn khác nhau, các bạn đừng ngại tốn thời gian mà gộp chung lại làm 1 nhé vì khi đó các thành phần trong chất coca làm mất đi vị ngọt trong thịt và làm thịt bị khô).ướp sườn với hỗn hợp gia vị cách ướp sườn nướng cơm tấm ngon Cách ướp sườn nướng cơm tấm ngon đúng vị Sài Gòn cach uop suon nuong com tam 2

Món sườn này mà nướng than hoa thì sẽ dậy mùi hơn đó. Tuy nhiên nếu không có than hoa, thì các bạn dùng lò nướng cũng vẫn ngon nhé. Bật lò nướng trong khoảng nhiệt độ từ 200-250 độ C, nướng sườn mỗi mặt 10 phút. Lưu ý trong quá trình nướng, quét thêm dầu ăn để miếng sườn không bị khô và cháy nhé. Sườn chín có màu vàng nâu cánh gián đẹp mắt.cách ướp sườn nướng cơm tấm ngon cách ướp sườn nướng cơm tấm ngon Cách ướp sườn nướng cơm tấm ngon đúng vị Sài Gòn.

Sườn nướng mềm dùng kèm cơm tấm nóng hổi, thêm ít dưa chua – đúng chuẩn vị Sài Gòn rồi. Chỉ nghĩ đến thôi là đã muốn lăn ngay vô bếp để thực hiện rồi. Chị em nào là tín đồ của món cơm tấm Sài Gòn này thì mau mau ghi chép lại công thức đặc biệt này đi nhé. 

Chúc mọi người thành công!

Danh mục bài viết Cách nấu nướng

Đang tải dữ liệu loading