Bánh hành: Món ngon dễ làm và cực dân dã

Thứ Tư, 15/02/2012 11:56

2,391 xem

0 Bình luận

(0)

4841

Bánh hành đơn giản và ai cũng có thể tự làm được. Bánh chín vừa giòn, vừa mặn vị muối, ngọt vị đường và đặc biệt là mùi thơm của hành hoa rất hấp dẫn.

Những ngày trời xuân thời tiết còn se lạnh, một chiếc bánh hành được chế biến thật đơn giản cùng ly trà hoặc sữa nóng sẽ giúp ngon miệng hơn, ấm áp hơn.

Nhắc đến bánh hành, người ta có thể nghĩ tới nhiều loại bánh hành được chế biến từ những nguyên liệu khác nhau như bánh hành tẩm khoai tây, mực tươi, bánh hành chiên tép và rau… Nhưng đơn giản, dân dã, nguyên chất và cũng không kém phần mới lạ là món bánh hành mà nguyên liệu chính chỉ có bột mì, bột nở (nếu không có bột nở có thể ủ bột để khi rán bánh nở hơn), hành hoa và gia vị (muối, đường).

Cho hỗn hợp bột mì, bột nở, một chút muối, đường vào cùng một tô lớn. Sau đó đổ từ từ nước nóng vừa vào tô, trộn thật đều sao cho hỗn hợp tạo thành khối bột mịn, dẻo, nhào thật kỹ. Lưu ý, nước trộn phải dùng nước nóng, nếu dùng nước lạnh bột sẽ không mịn, dẻo mà trở thành một hỗn hợp lỏng, sền sệt sẽ không nặn được bánh hành.

Giòn thơm chiếc bánh hành trong những ngày lạnh trời.Giòn thơm chiếc bánh hành trong những ngày xuân lạnh trời

Sau khi trộn bột xong thì cán mỏng bột thành những khối tròn, to. Tiếp đó thoa dầu ăn lên bề mặt lớp bột và rải đều hành hoa lên trên. Cuộn miếng bột lại, từ ngoài vào trong thành khối trụ tròn. Dùng dao cắt, chia bột thành những khối nhỏ, dùng lòng bàn tay ấn nhẹ xuống cho bột dẹt, mỏng, thành hình tròn như chiếc bánh rán.

Nếu có ít thời gian, có thể cho hành vào hỗn hợp bột trộn lẫn, tuy nhiên làm cách này hành bị lẫn nước sôi sẽ nát và bị chín trước. Khi chín hành không còn nguyên mùi vị.

Cuối cùng là công đoạn rán bánh. Từng chiếc bánh hành cho vào chảo dầu rán vàng Đun nhỏ lửa để bánh không cháy. Vì bánh không có nhân, chỉ có bột và hành nên khi bánh vàng giòn là đã chín, không cần đun to lửa.

Bánh hành đơn giản và ai cũng có thể tự làm được. Bánh chín vừa giòn, vừa mặn vị muối, ngọt vị đường và đặc biệt là mùi thơm của hành hoa rất hấp dẫn. Khi ăn có thể chấm tương ớt hoặc không đều được. Những ngày trời lạnh, một vài chiếc bánh hành giòn thơm cùng ly trà, sữa nóng sẽ là một thực đơn hấp dẫn!

Sưu tầm

Danh mục bài viết Món ngon Việt Nam

Đang tải dữ liệu loading