Món nhậu ngon: Bao tử heo trộn

Thứ Tư, 15/02/2012 04:04

8,382 xem

0 Bình luận

(0)

4620

Hương vị giòn tan của bao tử heo chìm trong vị cay, ngọt, bùi sẽ làm thực khách vừa được ấm bụng, vừa thấm cái chất mộc mạc, dân dã.

Không cầu kì lại rất đỗi quen thuộc, nhưng bao giờ cũng thế, đậm đà, ý vị  là những gì còn đọng lại với những ai đươc thưởng thức món bao tử trộn.

Bao tử trộn - món ngon dân dã này dễ dàng cuốn hút người ăn ngay từ miếng nếm đầu tiên bởi mùi thơm quyến rũ quyện cùng vị cay cay, thanh thanh của hành tây, cái ngọt đậm đà, giòn giòn của bao tử.

Tuy nhiên, để có một món bao tử trộn ngon đòi hỏi người nấu phải tuân thủ nhiều nguyên tắc từ khâu chọn nguyên liệu đến các công đoạn chế biến. Bao tử mua về phải còn tươi nguyên (loại mới mổ lại càng ngon), lộn trái, lấy hết màng mỡ, sau đó cho một chút muối vào bóp kỹ, rửa lại bằng nước. Cuối cùng, dùng chanh chà xát để những gì còn sót lại sẽ ra hết, rồi xả nước thật mạnh. Với cách này bao tử heo vừa sạch lại trắng.

Hấp dẫn đĩa bao tử heo trộn.

Hấp dẫn đĩa bao tử heo trộn.

Luộc chín bao tử, trước tiên cho một chút phèn chua vào nồi nước luộc. Một bí quyết là cho bao tử vào nồi khi nước thật sôi và khi luộc phải để bao tử ngập nước. Vớt bao tử ra thả vào chậu nước lạnh có pha vài giọt chanh. Làm như thế đảm bảo bao tử heo vừa trắng vừa giòn.

Bao tử chín, để ráo nước rồi thái thật mỏng. Cho nước mắm ngon với chút nước cốt chanh, đường, ớt, tỏi sao cho thịt có vị chua ngọt là được. Cuối cùng trộn đều hành tây, rau răm với bao tử. Vậy là đã có một món  ăn thơm lừng, ngon lạ miệng, dùng làm món nhậu hoặc ăn trong bữa cơm hàng ngày đều rất hợp.

Thường bao tử trộn có “bạn” đi kèm là bánh tráng mới nướng. Hương vị giòn tan của bánh tráng nướng vàng chìm trong vị cay, ngọt, bùi của từng lát bao tử mỏng, thực khách vừa được ấm bụng, vừa thấm cái chất mộc mạc, dân dã.

Sưu tầm

Danh mục bài viết Ẩm thực ba miền

Đang tải dữ liệu loading