Bánh bao chiên giòn

Thứ Hai, 13/12/2010 12:00

4,807 xem

0 Bình luận

(0)

1150

Chắc hẳn chúng ta ai cũng đã từng một lần thưởng thức món bánh bao. Nhưng khi chiên giòn, chiếc bánh bao sẽ trở nên ngon hơn, hấp dẫn hơn rất nhiều…

Không phải lúc nào đến các nhà hàng sang trọng hay gọi thực đơn những món ăn cầu kì, đặc sản chúng ta cảm thấy ngon miệng, những món ăn đơn giản nhưng khác sẽ mang lại sức hút hấp dẫn hơn.

Bánh bao chiên giòn
Ảnh: chudu24.com

Bánh bao chiên cũng làm bằng bột tương tự như bánh tiêu, bánh bò của Nam Bộ nhưng kích thước nhỏ hơn, hình dạng như quá bóng bàn, bên trong có nhân thịt và trứng cút. Nếu là bánh bao bình thường thì bánh càng nóng ăn càng ngon. Nhưng muốn đem đi chiên, bánh bao phải để cho nguội bởi nếu bánh sẽ nát và không giữ được khuôn hình đẹp.

Cách làm bánh bao chiên không cầu kì. Với một lượng dầu vừa đủ, để cho dầu thật già rồi thả bánh bao vào. Đảo qua cho chiếc bánh vàng đều là được.Tùy theo sở thích và khả năng của mỗi người, bạn có thể tự làm bánh bao hoặc mua ngay ở tiệm.

Bánh bao chiên giòn
Ảnh: vietgioitre.com

Trong chiếc chảo đầy dầu nổi tăm, những chiếc bánh bao phồng lên, vàng óng trông thật thích mắt. Vẫn là những nguyên liệu quen thuộc thịt heo, vài miếng lạp xường cùng với nửa quả trứng vịt hoặc một quả trứng cút hấp chín thơm mùi hạt tiêu, món bánh bao mang hương vị đậm đà đặc biệt. Bên ngoài nhân là lớp vỏ bột thơm ngọt, giòn tan vàng ruộm thật thú vị. Khi ăn, người ta nhúng đẫm miếng bánh vào bát nước chấm đủ vị chua chua ngọt ngọt và nồng nồng hơi cay, kèm thêm là những lát đu đủ ngâm giấm chua chua, giòn giòn và những loại rau xanh mướt. Không còn vị ngán ngấy của dầu mỡ nữa, chiếc bánh trở nên thanh mát hơn. Chiếc bánh nhỏ xíu mà sao thơm ngon đến thế!

Danh mục bài viết Thế giới món ngon

Đang tải dữ liệu loading