Ấm lòng với nước chanh gừng

Thứ Sáu, 17/02/2012 11:18

3,897 xem

0 Bình luận

(0)

1979

Mùa xuân thời tiết còn se lạnh, bạn có thể pha nước chanh gừng uống cho ấm bụng.

Mới uống, bạn có cảm giác mát lạnh và tỉnh táo bởi mùi thơm của chanh và lá bạc hà, nhưng càng uống càng thấy ấm dần từ bên trong với tác dụng của gừng.

Nguyên liệu:
 
- 400 gr gừng
- 480 ml nước lọc
- 350 gr đường
- 330 ml nước khoáng có gas
- Chanh
- Lá bạc hà

Cách làm:

nước chanh gừng
Để pha chế nước chanh gừng, đầu tiên bạn cần làm siro gừng. Gừng gọt vỏ, xắt lát mỏng vừa. Cho gừng vào nồi, đổ nước xâm xấp (nếu lượng nước đã chuẩn bị trên không đủ xâm xấp mặt gừng thì bạn cho thêm vào nhé). Đun sôi rồi bớt lửa, để liu riu khoảng 5 phút thì tắt bếp, đậy vung trong một giờ. Sau đó dùng rây lọc lấy phần nước gừng, các miếng bã gừng thì đổ đi.

Tiếp tục đổ lại phần nước gừng vào nồi, thêm đường, đun với lửa nhỏ, vừa đun vừa khuấy đều cho đường tan hết thì tắt bếp, để nguội. Khi siro đã nguội hết, bạn đổ vào chai sạch, đậy kín rồi cất vào ngăn mát tủ lạnh dùng dần.  

Sau khi đã có siro gừng, bạn chuẩn bị các nguyên liệu còn lại: chanh, lá bạc hà và nước khoáng để pha nước chanh gừng. Đầu tiên bạn vắt chanh vào cốc, nhớ gạn bỏ hạt.

Tỷ lệ pha tùy khẩu vị, có thể 1 nước cốt chanh - 2 siro gừng - 3 nước khoáng. Với một cốc nước chanh khoảng 240 ml, có thể vắt 1/2 quả chanh to.

Sau đó thêm siro gừng, nước khoáng cùng vài lá bạc hà vò nát rồi quậy đều, nếm cho vừa miệng và thêm đá là xong!

Mùa đông, nhiều người thích các loại đồ uống ấm nóng; tuy nhiên cũng không ít người vẫn rất ưa chuộng những thức uống mát lạnh bởi chúng mang lại cảm giác tỉnh táo, sảng khoái.

Với món nước chanh gừng này, bạn có được sự kết hợp của cả hai yếu tố nóng và lạnh: cảm giác sảng khoái khi uống vào bởi mùi thơm của chanh, gừng và bạc hà; rồi càng uống bạn sẽ càng thấy cơ thể mình ấm dần lên từ bên trong bởi tác dụng của siro gừng. Thật tuyệt phải không?

Sưu tầm

Danh mục bài viết Đồ uống - Cocktail

Đang tải dữ liệu loading