Đặc sản Lào Cai: Cá Hồi vân mây

Thứ Sáu, 17/02/2012 05:08

5,522 xem

0 Bình luận

(0)

4371

Cá hồi tươi kết hợp với nguồn gia vị cũng như rau phong phú, tươi ngon của Việt Nam là một điều các nước châu Âu phải ganh tỵ.

Cá hồi vân được coi là loại thực phẩm thượng hạng của những người Châu Âu khó tính. Bạn có thể thưởng thức loại cá này tươi, ngon ngay tại Việt Nam, dưới chân đỉnh Fanxipang.

Cá hồi vân còn được gọi là cá hồi ráng. Loại cá này đã được nhân giống tại Việt Nam, dưới chân “nóc nhà Đông Dương”, tại Thác Bạc, Sapa, Lào Cai. Thác Bạc cao 1700m, và những con cá quý sống ở đây phù hợp với điều kiện sinh sản cũng như phát triển của chúng.
 
Cá hồi vân của Việt Nam được lấy giống từ Phần Lan. Hiện nay, trong các nhà hàng, khách sạn nổi tiếng ở Sa Pa như Victoria, Châu Long, Bamboo v.v… và nhiều khách sạn, nhà hàng lớn tại Hà Nội, cá hồi vân đã có trong thực đơn. Cá hồi có thể được chế biến thành các món đa dạng như: gỏi, lẩu, cháo, trứng cá hấp, cá hun khói, salad rau xanh ăn kèm cá hồi tẩm sốt cam và tiêu xanh, cá hồi nhồi dưa chuột…
 
Cá hồi tươi kết hợp với nguồn gia vị cũng như rau phong phú, tươi ngon của Việt Nam là một điều các nước châu Âu phải ganh tỵ.
Cá hồi được nuôi ở Sapa có đặc điểm khác với cá hồi được nhập từ Trung Quốc sang: màu đỏ tươi (gần giống với cá hồi gốc ở Phần Lan), thịt thơm và giá trị dinh dưỡng cao. Một số nhà hàng ở Hà Nội cũng có bán cá hồi, nhưng là cá hồi Trung Quốc, ăn không ngon bằng cá hồi Sapa.
 
Khách du lịch cũng có thể tham quan khu nuôi thả cá hồi. Những con cá hồi chỉ có thể sống ở môi trường đặc biệt khắc nghiệt của các nước ôn đới và hàn đới thì nay lại có mặt tại một nước nhiệt đới với những yếu tố thiên nhiên hấp dẫn. Lên Sapa, khám phá cảnh quan thiên nhiên kỳ thú và những nét sinh hoạt văn hóa của người bản địa, bạn chớ quên thưởng thức món cá hồi Sapa tươi ngon.
Sưu tầm

Danh mục bài viết Món ngon Lào cai

Đang tải dữ liệu loading