Món ngon độc đáo: Ốc xào mì

Thứ Tư, 22/02/2012 11:55

4,511 xem

0 Bình luận

(0)

1420

Món ăn được chế biến cũng khá đơn giản như cái tên của nó vậy. Mì xào ốc là món ngon, nghe cái tên đã muốn ăn rồi.

Sự cách điệu với mì tôm, rau muống khiến món ốc quen thuộc trở nên lạ miệng và hấp dẫn hơn. Thú vị nhất là món ăn này khá chất mà chỉ có giá 20.000 đồng/đĩa.

Chỉ đơn giản với một tủ kính, một bếp lửa, vài thúng ốc tươi, nhưng "tiệm ốc cô Hồng" nằm ở đường 3/2 khá nổi tiếng trong giới “mê ốc” Sài thành. Bởi vậy, quán lúc nào cũng đông khách từ lúc bắt đầu mở hàng đến khi đóng cửa. Thậm chí vào những giờ cao điểm, khách thường xuyên phải xếp hàng để "săn" được một chỗ ngồi tử tế.
mì xào ốc
 
 
Một số món người ta "nằm lòng" khi đến đây là sò điệp, ốc tỏi nướng mỡ hành, ốc mỡ xào sa tế, nghêu, sò lụa hấp sả, càng ghẹ rang me, hàu nướng, ốc móng tay xào tỏi… Nhưng hai món mà không khách nào "bỏ qua" là nghêu hấp sả và mì xào ốc - món tạo nên thương hiệu của quán.
 
Trước tiên là món mì xào ốc. Sau khi khách gọi, sẽ có hai bếp được bật song song. Một bếp hấp ốc với sả và gừng, một bếp xào mì tôm cùng rau muống. Lúc mì, rau chín tới, sẽ cho phần ốc hấp vào chảo rồi xào lẫn với nhau thật nhanh. Cộng thêm một chút thơm của tỏi, một chút cay của sa tế, món mì này trở nên thơm, đậm đà mà không hề ngấy nhờ vị thanh mát từ rau muống.
 

Danh mục bài viết Miền Nam

Đang tải dữ liệu loading