Cách làm món chè chuối nướng ngon tuyệt

Thứ Bảy, 25/02/2012 08:32

7,092 xem

0 Bình luận

(0)

4255

Món chè này nên ăn nóng, chuối nướng nóng hổi vừa gắp ra khỏi bếp than, nước cốt dừa cũng được giữ ấm, sẽ tạo nên vị ngọt, bùi khó quên.

Cách làm món chè không quá cầu kỳ nhưng đặc biệt. Nhiều người yêu thích món này bởi vị ngọt đậm của miếng chuối săn chắc đã được nướng chín.

Cách làm món chè không quá cầu kỳ nhưng đặc biệt. Bạn nấu chín gạo nếp để làm lớp vỏ áo cho chuối. Chọn những trái chuối tây tròn trịa, vừa chín tới, bóc vỏ. Bạn trải một lớp mỏng cơm nếp ra đĩa, chú ý nên sử dụng cơm nếp khi còn ấm, rồi cuốn chặt tay như cuốn sushi. Tiếp đến, bạn đem chuối cuốn nếp nướng trên bếp than hồng.
 
Nhiều cô chủ quán cẩn thận còn bọc chuối trong một lớp lá rồi mới khéo léo xếp lên vỉ nướng. Khi cả bốn mặt của quả chuối đã sém cạnh, bạn cắt nhỏ thành từng miếng, trộn cùng nước cốt dừa, thạch trân châu và một chút lạc giã nhỏ. Như vậy, bạn đã có được chén chè ngon miệng.
 
Món chè này nên ăn nóng, chuối nướng nóng hổi vừa gắp ra khỏi bếp than, nước cốt dừa cũng được giữ ấm, sẽ tạo nên vị ngọt, bùi khó quên. Ở Nha Trang, bạn có thể tìm thấy những hàng chè chuối ở con đường ven biển hoặc các khu phố đông khách du lịch.
 
chè chuối nướng
 
Ngày nay, món ngon này đã du nhập tới nhiều tỉnh thành miền Nam như Sài Gòn, Cần Thơ. Chè chuối đặc biệt thích hợp với các bạn học sinh, sinh viên bởi vẻ dân dã, dễ ăn, vừa ngon vừa rẻ. Bạn có thể tìm thấy món chuối nướng ở hàng chè, hoặc trên nhiều xe đẩy tại các phố trung tâm Sài Gòn. Một ngày mưa mát mẻ, tìm đến quán ăn vỉa hè, thưởng thức vài đĩa chè chuối thơm ngọt cũng là trải nghiệm thú vị dành cho nhiều người.
Sưu tầm

Danh mục bài viết Món ăn Khánh Hòa

Đang tải dữ liệu loading