Chuối và sức khỏe nam giới

Thứ Ba, 28/02/2012 02:54

4,814 xem

0 Bình luận

(0)

3312

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chuối là một trong số ít các loại quả chứa cực nhiều các chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, đặc biệt là đối với nam giới.

Chuối có thể được ăn như một món ăn nhẹ trước khi tập luyện, sau khi tập luyện hay món ăn vặt hàng ngày. Ăn kèm với bánh mì hoặc salad. Chuối chứa nhiều vitamin như A, B1, B2, B6, B12, C, D, E và rất nhiều khoáng chất, các nguyên tố vi lượng như magie, kali, sắt, photpho, fluor và iốt. Chuối cung cấp cho cơ thể toàn bộ sinh và khoáng tố cần thiết cho sức khoẻ con người. 

Cải thiện tình dục

Lượng magie và natri trong chuối có tác dụng rất lớn làm tăng khả năng tình dục. Magie là một chất quan trọng cho phép các cơ bắp thư giãn và tăng cường hấp thụ canxi, cải thiện sức khỏe tinh trùng, tăng cường khả năng sinh sản ở nam giới. Nghiên cứu cho thấy, một trong những lý do hóa lỏng tinh dịch và chất lượng tinh binh suy yếu là thiếu các nguyên tố vi lượng magie. Ngoài chuối, có thể bổ sung magie bằng rong biển, kê, ngô, lúa mì, khoai tây, đậu phộng và hải sản.

Ngoài tác dụng cải thiện tinh trùng, ăn chuối cùng có tác dụng với chứng xuất tinh sớm. Thiếu magie khiến phái mạnh dễ gặp phải tình trạng “chưa ra đến chợ đã hết tiền” thường gặp ở nhiều người, ngoài ra còn dẫn đến các bệnh khác như cao huyết áp, rối loạn mỡ máu, tiểu đường… Mỗi sáng, hãy bắt đầu bằng ngũ cốc và một quả chuối sẽ giúp não bộ linh hoạt, tinh thần thư thái, làm biến mất tận gốc những tư tưởng bất lợi khi quan hệ.

Tác dụng của chuối với sức khỏe nam giới

Nâng cao sức khỏe

Nam giới yêu thích thể thao hay thường xuyên phải lao động chân tay, lượng kali cao có trong chuối sẽ giúp cho bạn có một trái tim và thần kinh khỏe mạnh. Kali hỗ trợ sự co cơ và mang lại lợi ích cho nhịp đập của tim, tiêu hóa và những chuyển động cơ bắp khác. Nồng độ kali phong phú cũng góp phần vào chức năng thận khỏe mạnh và xương vững chắc. 

Lượng cholesterol trong máu quá cao sẽ gây ra các bệnh về động mạch vành. Lấy 50gram cuống chuối thái lát mỏng, rửa sạch rồi đun sôi dùng làm nước uống liên tục trong 10 đến 20 ngày, có thể giảm lượng cholesterol trong máu. B6 có trong chuối giúp duy trì mức đường trong máu, đồng thời thúc đẩy cơ chể sản xuất kháng thể để chống lại bệnh tật.

Chuối có chứa những chất hóa học kích thích sự sinh trưởng của tế bào màng nhầy quanh ruột, dạ dày nên để phòng chống bệnh viêm loét dạ dày và đường ruột thì ăn chuối hàng ngày sẽ có tác dụng rất hiệu quả. Đối với người bị cao huyết áp hay những bệnh về mạch máu não, việc ăn 3 đến 5 quả chuối mỗi ngày sẽ giúp dây thần kinh ổn định, mạch máu co giãn nhịp nhàng.

Amthuc365 tổng hợp

Danh mục bài viết Món ăn & sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading