Rượu Whisky và những điều bạn cần biết

Thứ Ba, 28/02/2012 10:05

8,139 xem

0 Bình luận

(0)

1842

Khi sử dụng rượu rất ít người để ý đến cách sử dụng của nó, đối với rượu Whisky mỗi loại đều có cách uống khác nhau, bạn chỉ cần lưu ý một chút để thưỏng thức trọn vẹn hương vị của nó.

1. SCOTCH WHISKY: Là loại rượu nguyên chất tự nhiên với mùi đất và khói đậm đà. Bạn là người quen uống đậm bạn nên để nguyên chất không cần pha hoặc có thể pha thêm thật ít nước suối nếu không quen uống đậm.

Những điều nên biết về whisky

2. IRISH WHISKY: Vị nhẹ nhàng, êm dịu từ sự kết hợp nhiều loại ngũ cốc khác nhau như lúa mạch, yến mạch… Đây là loại rượu pha, vì thế có thể uống với soda hay với đá tuỳ theo sở thích.

3. JAPANESE WHISKY: Đây là loại rượu whisky đặc biệt của người Nhật được làm từ bắp, hạt kê, hay gạo. Loại rượu này có vị mạch nha, khói và ngọt nhẹ. Khi uống, họ thường được pha loãng với rất nhiều nước.

Những điều nên biết về whisky

4. RYE WHISKY: Chế biến từ lúa mạch đen nên có vị đắng, mạnh và cay nồng. Loại này thường được pha trộn để chế biến thành các loại cocktail.

5. BOURBON WHISKY: Có vị ngọt của hương va-ni, cam, quýt, phù hợp cho phái nữ thích hương thơm nhẹ, hấp dẫn. Có thể uống nguyên chất hay pha cùng coca.

Những điều nên biết về whisky

6. TENNESSEE WHISKY: Ẩn chứa vị ngọt như caramen, có mùi than gỗ. Uống nguyên chất hay pha cùng thức uống có gas như coca, soda. Có thể thêm đá tuỳ thích.

Sưu tầm

Danh mục bài viết Đồ uống - Cocktail

Đang tải dữ liệu loading