Ăn hoa quả sau bữa ăn tốt hay không tốt?

Chủ nhật, 04/03/2012 10:10

3,921 xem

0 Bình luận

(0)

4003

Về thời gian thích hợp để ăn hoa quả, hiện nay chúng ta có những sai lầm tương đối lớn, đó chính là việc dùng hoa quả làm đồ tráng miệng sau bữa ăn chính.

Tất cả các acid và khoáng vật trong thức ăn kết hợp lại với nhau gây ảnh hưởng cho hệ tiêu hoá.

Vì sao không nên ăn hoa quả sau bữa cơm?


Các thành phần dinh dưỡng có trong hoa quả lại được tích tụ cùng với thức ăn của bữa chính khiến cơ thể không sao hấp thụ hết và gây ra các căn bệnh đường ruột. Thời gian thích hợp nhất để bạn ăn hoa quả chính là trong khoảng từ 1 tới 2 tiếng trước bữa cơm. Ăn hoa quả trước khi ăn cơm có rất nhiều lợi ích. Đầu tiên, hoa quả chứa rất nhiều nước, dùng hoa quả trước khi ăn cơm có thể hỗ trợ cho hệ tiêu hoá. Thứ hai, hoa quả có hàm lượng calo thấp, ăn hoa quả trước khi ăn cơm giúp bạn có cảm giác no và ăn ít hơn bình thường. Thứ ba, nhiều loại hoa quả có thể giúp làm đẹp da, ăn hoa quả trước khi ăn cơm có thể giúp bạn ngăn chặn quá trình lão hoá da.

Vì sao không nên ăn hoa quả sau bữa cơm?


Ngoài ra, chúng ta cũng nên chú ý rằng, không nên ăn hoa quả trước khi đi ngủ. Nếu không thì bạn sẽ bị đầy bụng, khó tiêu. Đừng bao giờ cho rằng đây chỉ là chuyện nhỏ. Nếu nghĩ vậy là bạn đã mắc phải sai lầm lớn. Hãy quan tâm tới cái dạ dày để có giấc ngủ ngon.

Hoa quả không phải là đồ ăn vặt

Rất nhiều người, đặc biệt là những cô gái thường coi hoa quả như là đồ ăn vặt. Bình thường thì họ rất ít ăn. Lại có những người coi hoa quả như đồ ngọt vậy, cho rằng hoa quả chính là thủ phạm khiến họ mập và là tác nhân gây ra căn bệnh tiểu đường. Quan niệm này đã ảnh hưởng rất nhiều tới những lợi ích mà hoa quả mang lại cho sức khoẻ.
 

Hàng ngày bạn nên ăn hoa quả đều đặn

Hoa quả không giống như đồ ăn vặt và bạn muốn thì ăn mà không muốn thì thôi. Nó có tác dụng rất lớn trong việc bảo vệ sức khoẻ và phòng chống bệnh tật. Bởi vậy, cách làm đúng nhất chính là bạn hãy ăn hoa quả đều đặn hàng ngày.

Tuy nhiên, cũng cần phải chú ý tới số lượng bạn ăn vào, vì nhiều loại hoa quả có tính hàn, nếu ăn nhiều cũng không tốt. Trong hoa quả có chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng khác nhau, chủ yếu là đường, vitamin và các loại khoáng chất. Ngoài ra còn có các hoạt tính vật chất khác có lợi cho sức khoẻ của chúng ta như acid giúp tiêu hoá tốt, vitamin C…

Tất cả những chất trên đều là nhưng loại chất rất cần thiết  cho sức khoẻ của con người. Rất nhiều các nghiên cứu khoa học đã chứng minh được rằng, thường xuyên ăn hoa quả, chúng ta có thể làm giảm thấp tỉ lệ mắc các căn bệnh mạn tính nguy hiểm. Trong hoa quả còn có chứa vô cùng nhiều các loại chất giúp chống lại quá trình lão hoá, giúp làm trẻ hoá các tế bào da. Mà đa số các loại vitamin trong hoa quả thì lại có tác dụng giúp nuôi dưỡng và duy trì các tế bào da giúp làn da trở nên mịn màng và tươi tắn.

Vì sao không nên ăn hoa quả sau bữa cơm?

Mặc dù hoa quả và rau tươi vô cùng tốt và cần thiết cho sức khỏe, nhưng nếu như những loại nào không cần thiết phải nấu chín thì chúng ta nên ăn sống mới có thể giữ lại các chất dinh dưỡng quý giá. Bởi vậy, dinh dưỡng có trong hoa quả là loại chất dinh dưỡng mà chúng ta không dễ dàng dùng những loại chất khác thay thế được.

Sưu tầm

 

Danh mục bài viết Cẩm nang hữu ích

Đang tải dữ liệu loading