Thưởng thức ẩm thực Hà Thành: Sữa chua cacao xắt miếng

Thứ Năm, 08/03/2012 01:32

5,091 xem

0 Bình luận

(0)

4050

Nghe cái tên cũng chẳng có gì đặc biệt, ai cũng có thể đoán ra công thức của nó rất đơn giản là sữa chua trộn với ca cao. Không sai, tuy nhiên điểm thú vị của nó là ở cách "set up" và cách thưởng thức.

Xắn từng miếng sữa chua dẻo có lẫn cacao cho lên miệng, rồi cứ thế cảm nhận vị sữa chua và bột cacao thơm thơm ngọt lịm tan dần trên đầu lưỡi, bạn sẽ trải nghiệm một cảm giác thật thú vị.

Không phải là tiệm chuyên bán sữa chua, đây thực chất là một quán cà phê vỉa hè trên phố Hàng Nón. Khách đến đây phần đông cũng là lớp "trưởng bối " chứ không phải hệ 9X, 10X. Tuy nhiên, ngoài mấy đồ uống rất "già" như "đen, nâu, chanh, cam..." thì tại quán có một món khá "xì tin" mà lại rất được ưa chuộng. Đó là sữa chua ca cao.
 
 
Nghe cái tên cũng chẳng có gì đặc biệt, ai cũng có thể đoán ra công thức của nó rất đơn giản là sữa chua trộn với ca cao. Không sai, tuy nhiên điểm thú vị của nó là ở cách "set up" và cách thưởng thức.
 

Sữa chua được xắt thành từng "cục" vuông vuông thế này

 
Sữa chua quán này rất dẻo, dẻo đến mức họ có thể xắt ra thành từng "cục" vuông vắn. Mỗi một cốc sữa chua ca cao ở đây sẽ được "bố trí" như sau: 1 lớp đá nhỏ ở dưới cùng, tiếp đến là những "cục" sữa chua xốp dẻo, cuối cùng là bột cacao phủ bên trên. Cứ vài ba "cục" sữa chua người ta lại đổ thêm một lần bột cacao để bảo đảm tỉ lệ cacao và sữa chua không bị chênh lệch. Chủ quán này khá tâm lí và "xông xênh", phần bột ca cao ở trên cùng bao giờ cũng cho "rộng tay" nhất, đầy ắp miệng cốc, nhìn vừa hấp dẫn mà ăn thì càng ngon.
 
 
Món này khi thưởng thức, không phải bạn cứ cắm đầu cắm cổ trộn đều lên hay dầm "be bét" như những món sữa chua biến tấu khác. Chủ quán cho lớp đá nhỏ ở dưới cùng cũng là có dụng ý như vậy. Không đơn giản để khách ăn thấy mát, thấy "đã" hơn đâu, mà còn để cung cấp đủ độ lạnh, bảo quản cho sữa chua không bị tan nhanh. Thế nên cách "măm" món này chuẩn nhất là bạn dùng thìa, xắn từng miếng sữa chua dẻo có lẫn cacao cho lên miệng, rồi cứ thế cảm nhận vị sữa chua và bột cacao thơm thơm ngọt lịm tan dần trên đầu lưỡi, rất thú vị.
 

Khi ăn bạn đừng trộn hay dầm mà chỉ nên dùng thìa xắn từng miếng nhỏ cho lên miệng nhâm nhi

Mùa hè đang đến gần, thưởng thức sữa chua cao cao là hợp nhất. Bạn có thể yên tâm nhâm nhi sữa chua tới tận đáy cốc thì may ra mới phải dùng đến chiếc ống mút.

Giá của mỗi cốc sữa chua cacao là 20.000 đồng/cốc, hoàn toàn hợp lí để bạn giải khát hoặc giải ngấy sau khi vừa đi "đánh chén" ở một món ngon nào đó trên khu phố cổ.

Bạn là người yêu ẩm thực, đam mê khám phá hãy cùng amthuc365.vn tận hưởng những phút giây thư giãn thật hiệu quả với việc thưởng thức những đồ uống ngon, những món ăn cực hấp dẫn và và đừng quên chia sẻ những địa chỉ ẩm thực lý thú nữa chứ!

Sưu tầm

Danh mục bài viết Món ngon Hà Nội

Đang tải dữ liệu loading