Nhà hàng Skewers

Thứ Hai, 08/05/2006 12:00

950 xem

0 Bình luận

(0)

2284

Trong số những nhà hàng phục vụ ẩm thực nước ngoài tại TP HCM, Skewers là một địa chỉ được nhắc đến nhiều. Bạn hãy thử một lần để hiểu tại sao.Trong số những nhà hàng phục vụ ẩm thực nước ngoài tại TP HCM, Skewers là một địa chỉ được nhắc đến nhiều. Bạn hãy thử một lần để hiểu tại sao.

Theo tự điển Wikipedia, Skewers là cây xiên thịt nướng làm bằng kim loại hoặc gỗ. Trên thế giới, món thịt (hoặc hải sản) xiên que xen kẽ với rau củ nướng được gọi bằng những cái tên khác nhau tùy theo từng vùng miền. Nhà hàng Skewers tất nhiên có phục vụ món nướng, nhưng theo phong cách vùng Địa Trung Hải.

Cái nắng gắt giữa trưa tương phản với bầu không khí mát dịu trong nhà hàng. Nếu đến đây ăn trưa, bạn lỡ dịp thưởng thức món nướng quen thuộc thường phục vụ vào buổi tối. Nhưng cũng chẳng uổng công vì còn nhiều món hấp dẫn khác mà chủ nhân là vợ chồng anh Trí (Việt kiều Mỹ) đã dành sẵn cho khách. Chẳng hạn như món xúp nghêu khai vị được cho vào ruột ổ bánh mì tròn đã lấy đi phần ruột, trông tương tự món xúp bí đỏ cho vào trong quả bí. Thông thường, khách không ăn phần bánh mì. Nhưng lỡ hôm nào - theo lời chị Liên, vợ anh Trí - hết bánh mì thì khách cũng không chịu dùng xúp cho ra ngoài đĩa, dù khẩu phần có nhỉnh hơn. Có lẽ thuật ngữ “ăn bằng mắt” đúng trong trường hợp này. Trong xúp có khoai tây, thịt ba rọi xông khói, nghêu và kem. Bí quyết chính là nước luộc nghêu được dùng nấu xúp nên giúp giảm độ “ngấy” của kem và tăng mùi vị của nghêu.

Ẩm thực Địa Trung Hải luôn có dầu ôliu. Thay cho thỏi bơ quen thuộc là đĩa dầu ôliu pha với giấm balsamic để ăn với bánh mì. Có thể kể đến Skewers Gyros, tức bánh mì cuốn thịt. Bánh mì pita được chế biến tại lò, nướng tươi nên có màu trắng và mềm, được dùng để cuốn nhân bên trong (tương tự bánh crêpe của Pháp). Nhân ở đây gồm thịt (gà và bò, hoặc chỉ một loại) trộn với rau củ (cà chua, dưa leo, hành củ) ướp tươi. Món này ăn kèm với salad trộn giấm balsamic, dầu ôliu và xốt yaourt cùng với couscous (một dạng hạt mịn thu được từ kết tụ hạt lúa mì, được dùng phổ biến trong ẩm thực vùng Bắc Phi và Trung Đông, tương tự như gạo ở châu Á). Tuy “đồ sộ” như thế, nhưng món Skewers Gyros rất “nhẹ” nhờ có nhiều rau củ. Hương vị của nó đến từ gia vị tẩm ướp (hạt thìa là, nghệ tây).

Món xúp nghêu

Táo tươi xào bò ăn với kem lạnh.

Riêng món tráng miệng thì khó có thể là “diet”, bởi bản chất của nó là ngọt. Táo tươi cắt miếng xào với bơ, đường và bột quế. Những lát táo nóng ăn kèm với kem lạnh buốt càng tăng tính tương phản nhưng lại bổ sung cho nhau trong cùng một món ăn.

Sau 6 năm hoạt động, nhà hàng Skewers có thêm nhiều thực khách nội địa (chiếm khoảng 20% so với vài phần trăm trước đây). Thức ăn ngon, dịch vụ tốt và không khí nồng ấm (good food, good service, good atmosphere) là 3 tiêu chí giúp giữ chân khách ở Skewers, như nhận xét của một nhà báo nước ngoài có dịp dừng chân tại đây. Không tin thì bạn cứ đến thử. Nhưng nhớ đi cùng bạn bè

Danh mục bài viết Ẩm thực ba miền

Đang tải dữ liệu loading