Mùa hè thưởng thức những món ngon từ sứa

Thứ Sáu, 09/03/2012 04:38

6,180 xem

0 Bình luận

(0)

4880

Ăn sứa lạ miệng và có phần khó ăn cho những người mới thưởng thức lần đầu. Nhưng khi đã ăn quen thì cái vị chát chát và giòn giòn của sứa khiến ta cảm thấy vô cùng thích thú.

Sứa là một món ăn của những người dân miền biển. Ăn sứa mát, phù hợp với thời tiết nắng nóng, vừa ngon vừa hợp túi tiền.

sua-bien1

Ở Hà Nội rất ít nơi bán sứa. Nếu muốn thưởng thức món ăn thơm mát này bạn phải vào các nhà hàng chuyên hải sản. Ở đây bạn sẽ được cảm nhận hương vị của sứa với món nộm sứa ngon tuyệt.

Trước đây, chợ Mơ có bán sứa muối, bạn có thể mua về nhà và tự tay chế biến. Ăn sứa lạ miệng và có phần khó ăn cho những người mới thưởng thức lần đầu. Nhưng khi đã ăn quen thì cái vị chát chát và giòn giòn của sứa khiến ta cảm thấy vô cùng thích thú.

sua-bien2

Sứa không có nhiều cách chế biến khác nhau, chủ yếu vẫn là nộm sứa và sứa muối luôn được thực khách ưa chuộng. Với món sứa muối thì chỉ cần rửa sạch bằng nước đun sôi để nguội trộn thêm một chút gia vị là mỳ chính, ăn kèm với rau kinh giới là hợp vị nhất. Nước chấm của sứa là nước mắm tôm đã được chế biến sẵn. Đó cũng là bí quyết riêng để sứa đi vào lòng thực khách những cảm nhận đặc biệt và khó quên.

Một miếng sứa trắng trong lất phất vài lá rau kinh giới, chấm vào bát mắm tôm rồi đưa vào miệng nhai, vị chát chát, giòn giòn, là lạ của sứa cùng với mùi thơm của rau kinh giới quện với nước mắm tôm... tất cả tạo cho người thưởng thức có cảm giác thích thú khi ăn.

sua-bien3

Món sứa muối ta có thể tự chế biến đơn giản là vậy thì với món nộm sứa cách chế biến cũng không cầu kỳ lắm. Sứa khi mua về đã được chế biến rồi chỉ cần thêm các phụ gia là lạc rang giã nhỏ, chuối chát non thái mỏng, xoài xanh băm nhỏ, ớt chín, rau răm, rau húng... thế là có món nộm sứa ngon lành. Hoặc  trộn chung với thịt gà luộc hay thịt lợn thái mỏng, thêm vào ớt chín, xoài xanh băm nhỏ, trứng luộc, lạc rang giã nhỏ, rau thơm các loại... khiến cho hương vị của món ăn càng thêm đậm đà, thơm ngon.

sua-bien5

Sứa thường chỉ có vào mùa hè nên với tính mát của sứa rất thích hợp với thời tiết nóng bức. Sứa không chỉ có hương thơm  vị ngon, lạ miệng mà nó còn là món ăn vô cùng bổ dưỡng, có thể chữa được nhiều bệnh như: rôm sẩy, lở chốc, trị ho, viêm phổi...

Sứa là món ăn chơi, không ăn cùng với cơm và cũng không để no được. Khi đã ăn quen thì thích mãi, một lần, hai lần hương vị ấy cứ quyến luyến không rời...

Sưu tầm

Danh mục bài viết Món ngon Việt Nam

Đang tải dữ liệu loading