Phở bò xốt vang ngon tuyệt cho hè này

Thứ Sáu, 09/03/2012 04:54

5,586 xem

0 Bình luận

(0)

3472

Chẳng cần đến những quán ăn đắt tiền và nổi tiếng, ngay tại chính căn phòng bếp bé xinh nhà mình, các chị các mẹ cũng có thể trổ tài nấu nướng chiêu đãi cả nhà món phở bò thơm ngon này.

Đang miên man trong giấc ngủ nướng êm đềm, bỗng giật mình tỉnh giấc, một mùi hương quyến rũ đầy ma lực, gọi khứu giác tỉnh giấc khỏi cơn mơ hư ảo… Gì thế nhỉ? Ồ, hóa ra là mẹ mình đang trổ tài khéo tay với món phở bò xốt vang làm bữa sáng cho cả nhà.

Phobo 1

 
Đã bao lần được thưởng thức món phở bò xốt vang, ấy thế mà chưa lúc nào thôi nhớ, thôi yêu, thôi bị nó dẫn dắt và chinh phục. Nếu ai đã trót đem lòng nhớ thương màu nắng chiều nơi cuối phố, có lẽ sẽ chẳng thể nào chối từ cho được sắc vàng đỏ mượt mà của xốt vang nổi bật trên nền bánh phở trắng muốt. Người ta nói: “món ăn này khéo lấy lòng thực khách lắm” thật chẳng sai chút nào.

Chẳng cần đến những quán ăn đắt tiền và nổi tiếng, ngay tại chính căn phòng bếp bé xinh nhà mình, các chị các mẹ cũng có thể trổ tài nấu nướng chiêu đãi cả nhà món phở bò thơm ngon này.

Nguyên liệu chuẩn bị hết sức giản đơn, dễ dàng tìm mua ở chợ hay các siêu thị thực phẩm với: bánh phở, thịt bò, rau thơm, gia vị… Giá thành lại không hề mắc chút nào, thế nên món ăn ngày càng xuất hiện nhiều hơn trong menu chọn lựa cho bữa ăn phụ của các gia đình Việt. Ở mỗi vùng miền, người ăn lại có sự thay đổi một chút khi chế biến để hợp với khẩu vị. Thế nhưng dù ở miền nào Bắc, Trung hay Nam thì tô phở bò xốt vang đều tỏa ra hương vị lôi cuốn, hấp dẫn khiến người đối diện khó chối từ.

Các sợi bánh phở trắng muốt, nuột nà, để ngắm thì thích mắt, để ăn thì mềm thơm và để cùng nằm trong chiếc bát tô con với hành lá, vài cọng mùi vàng sánh nước bò xốt vang thì đúng là vừa không nỡ ăn vì đẹp, vừa không thể không thưởng thức vì quá ư hấp dẫn.

Phobo 2

Điều làm nên nét đặc biệt lôi cuốn nhất của món phở này, có lẽ ấy chính là ở các miếng thịt bò vuông xinh chín nhừ nằm ngâm mình trong nước xốt. Do được đun trên bếp lửa một thời gian khá lâu, lại ngấm đẫm gia vị mà người nội trợ đã nêm vào, vậy nên khi đưa lên miệng, miếng thịt xốt vang luôn khiến cho vị giác phải trầm trồ bởi sự mềm thơm. Mỗi miếng thịt vừa ngọt thịt lại vừa đậm đà gia vị, ấy là còn chưa nói đến hương vị độc đáo rất riêng, khác biệt hoàn toàn với phở bò tái, nạm, gầu thông thường.

Phobo3

Không phải ngẫu nhiên mà phở bò xốt vang trở thành món ăn yêu thích của rất nhiều thực khách, từ các bác lớn tuổi cho đến các bé nhỏ mới cắp sách tới trường. Sức hấp dẫn của món ăn này là sự hấp dẫn toàn vẹn từ trong ra ngoài, từ hình thức đẹp mắt đến mùi vị thơm ngon lạ miệng. Nhắc đến nó, lại thêm một lý do để mỗi người dân khi xa xứ nhớ về đất Việt với tâm tình day dứt khôn nguôi…

Sưu tầm

Danh mục bài viết Văn hóa ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading