Thưởng thức ẩm thực tại Nhà hàng Con Gà Trống cùng các Sao

Thứ Bảy, 10/03/2012 10:45

178,154 xem

0 Bình luận

(0)

3836

Nhà hàng Con Gà Trống với không gian thoáng đãng, lịch sự và nhẹ nhàng đến lạ và một nền ẩm thực không cầu kỳ, chỉ là những món ăn đơn giản, bình dân mang đậm phong cách văn hóa của người Khmer.

Chỉ mới khai trương vào đầu năm 2012 nhưng nhà hàng Con Gà Trống đã nhanh chóng trở thành địa chỉ ăn uống được nhiều sao Việt lựa chọn.

Nhà hàng ấn tượng với con gà trống

Nhà hàng ấn tượng với con gà trống được tạo hình rất lớn

Nằm trong một con hẻm nhỏ, tách khỏi thế giới ồn ào, nhộn nhịp của đường phố Sài Gòn, nhà hàng Con Gà Trống dường như không quá đặc sắc. Tuy nhiên, khi bước vào quán, bạn sẽ cảm nhận ngay sự khác biệt với một không gian thoáng đãng, lịch sự và nhẹ nhàng đến lạ mang đậm phong cách văn hóa của người Khmer.

Thực đơn với hơn 70 món hết sức phong phú và đa dạng, phản ánh rõ nét văn hóa ẩm thực của người Khmer. Trong đó, có các món tiêu biểu như: mắm bò hóc, canh chua, canh som lo, bún nước lèo, bánh thốt nốt, nước thốt nốt...

Mắm bò hóc là gia vị không thể thiếu khi chế biến các món ăn của nhà hàng như: nêm vào canh som lo, trộn gỏi đu đủ, gia vị chính của cà ri Phnom Penh hoặc đôi khi dùng làm nước chấm cho các món cá nướng, rắn nướng...

Nhà hàng với các món ăn của đồng bào dân tộc Khmer tuy không cầu kỳ, nhưng nó phản ánh khá rõ nét khía cạnh văn hóa trong ẩm thực của cộng đồng này.

Anh Nam, chủ nhà hàng, chia sẻ: "Tôi lựa chọn ẩm thực Khmer để kinh doanh chỉ nhằm một mục đích duy nhất là mong muốn chia sẻ với tất cả mọi người về một nền ẩm thực không cầu kỳ, chỉ là những món ăn đơn giản, bình dân hằng ngày nhưng mang bản sắc riêng của người Khmer".

Địa chỉ: Nhà hàng Con Gà Trống - 285/C145 CMT8, phường 12, quận 10, TP. HCM. Thực đơn nhà hàng phong phú với hơn 70 món, có mức giá từ 50.000 đồng đến 200.000 đồng cho một món ăn.

Một vài món ăn hấp dẫn của nhà hàng:

Cá lóc chiên xanh đỏ.

Cá lóc chiên xanh đỏ

Gỏi bò ngũ sắc thơm ngon.

Gỏi bò ngũ sắc thơm ngon

Gỏi đu đủ hột vịt muối.

Gỏi đu đủ hột vịt muối

Gỏi mehoo tôm thịt.

Gỏi mehoo tôm thịt

Súp cá lóc nướng sả.

Súp cá lóc nướng sả

Các nghệ sĩ đến thưởng thức món ăn tại nhà hàng Con Gà Trống:

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng chụp ảnh lưu niệm với anh Nam chủ nhà hàng.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng chụp ảnh lưu niệm với anh Nam chủ nhà hàng

Đoan Trang tạo dáng dưới bức tượng Con Gà Trống.

Đoan Trang tạo dáng dưới bức tượng Con Gà Trống

Ca sĩ Dương Triệu Vũ.

Ca sĩ Dương Triệu Vũ

Nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường cùng với những người mẫu Việt Nam next top model.

Nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường cùng với những người mẫu Next Top Model

Người mẫu Ngọc Trinh.

Người mẫu Ngọc Trinh
Sưu tầm

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading