Điểm danh những thực phẩm đắt nhất thế giới hiện nay

Thứ Hai, 12/03/2012 02:31

773,398 xem

1 Bình luận

(0)

1014

Những món ngon, đắt nhất luôn được mọi người quan tâm, tuy nhiên để đánh giá mức độ đắt nhất thật khó. Amthuc365 xin điểm danh một số món ngon được đánh giá là đắt hiện nay.

Thật khó khăn hơn so với dự kiến ban đầu để đưa ra đánh giá về các món ăn xa xỉ trên thế giới. Tuy nhiên, dựa trên mật độ hiện diện của chúng ở các buổi yến tiệc linh đình, ta có thể định ra top 6 món ăn đắt tiền nhất thế giới mà nhân loại phải trả cho chúng.

1. Trứng cá muối Beluga


Trứng cá muối Beluga được xem là thực phẩm đắt tiền nhất thế giới bởi mỗi kg trứng muối có giá đến 5000 đô la Mỹ. Đây là trứng cá của loài cá Tầm Beluga sinh sống chủ yếu ở vùng biển Caspi. Đây là những quả trứng lớn nhất trong họ nhà cá sử dụng là trứng cá muối. Trứng cá Tầm có nhiều màu sắc từ tím đến đen và các màu nhạt khác.

2. Bột nghệ tây


Bột nghệ tây là loại gia vị đắt tiền nhất, mỗi một pound bột nghệ có giá 2000 đô la Mỹ. Những bông hoa nghệ tây được hái bằng tay và phải hàng ngàn bông hoa như thế mới lấy được 1kg bột nghệ nguyên chất. Bột nghệ có vị đắng, sắc vàng tươi hoặc đỏ dùng để nhuộm thực phẩm và làm tăng hương vị cho món ăn.

3. Nấm Truýp trắng


Nấm Truýp trắng là một loại nấm cục nổi tiếng trên thị trường bởi giá thành cao ngất ngưởng. Nấm Truýp có hương vị như mùi óc chó chiên giòn và có vị cay. Người ta thường thái nấm Truýp thành những lát mỏng để trang trí món ăn và ngâm vào dầu ăn thành nước xốt gia vị.

4. Thịt bò Kobe


Loại thịt bò Kobe hoàn hảo nhất từ những con bò Wagyu màu đen, chúng được nuôi thành đàn lớn ở quận Hyogo, Nhật Bản. Do đó thịt bò mềm, béo và có vị như gan ngỗng béo "foie gras" ở Pháp. Tảng thịt Kobe có đường gân như sắc đá hoa cương với giá thịt là 300 đô là Mỹ.

5. Cá nóc "Fugu"


Fugu là cá nóc theo cách nói của người Nhật được chế biến thành món ăn rất cầu kì. Bởi bản thân cá nóc có chứa độc tố gây chết người mà người đầu bếp phải hết sức chú ý. Đầu bếp chế biến cá nóc từ các nhà hàng hạng sang của Nhật đều phải được rèn luyện công phu khi bắt đầu chế biến món ăn "tử thần" này.

6. Gan ngỗng béo "Foie gras"


Đứng thứ hai sau trứng cá hồi muối là món gan ngỗng của người Pháp. Để có được món "Foie Gras", người ta phải chuẩn bị từ khâu chọn giống gia cầm đến khi lấy gan chế biến món ăn. Người ta nuôi vịt, ngỗng ở trang trại theo một chế độ nghiêm ngặt, đặc biệt là giai đoạn cho ăn vỗ béo trong hai tuần vào tháng thứ ba, nhờ đó, gan sẽ sản sinh ra mỡ. Gan ngỗng nổi tiếng nhất được sản xuất ở vùng Périgord, tây nam nước Pháp.

Danh mục bài viết Thế giới món ngon

Đang tải dữ liệu loading