Món ngon mùa hè: Chè rau câu, táo, nhãn

Thứ Năm, 15/03/2012 10:31

6,555 xem

0 Bình luận

(0)

3555

Món ăn có lợi cho những ai đang bị nóng trong người hay mất ngủ, đây là một trong những món tráng miệng cả nhà mình đều thích và có thể nấu quanh năm.

Món chè với vị ngọt dịu mát của đường phèn kết hợp hài hòa cùng vị đậm đà của táo tàu và giòn ngon của rau câu sẽ giúp bạn chinh phục ngay cả những "thực khách" khó tính nhất.

Nguyên liệu:
  • 50g rau câu chân vịt
  • 50g táo tàu khô (nên chọn loại táu tàu khô mà chưa được ngâm, ướp gì vì có loại táo tàu được tách hạt và ngào đường có thể có mùi thuốc bắc)
  • 100g nhãn nhục khô
  • Đường phèn (nhiều ít tùy khẩu vị, có thể thay bằng đường cát)
Thực hiện:
chè rau câu táo nhãnẢnh minh họa
  1. Rau câu chân vịt đem ngâm nước khoảng 1 tiếng rồi rửa sạch cát và bẩn bám trên bề mặt, để ráo.
  2. Nhãn nhục ngâm nước lạnh 30 phút rồi xả lại, ngâm tiếp với nước lạnh 30 phút nữa và đem xả nước, để riêng (nhớ đừng chà kỹ sẽ làm mất chất của nhãn nhục).
  3. Dùng kéo nhấp xung quanh quả táo tàu để khi nấu táo sẽ nong nước, nở mềm.
  4. Đun một nồi nước chừng 1 lít nước (lượng nước nhiều hay ít tùy lượng nguyên liệu bạn cho vào, có thể gia giảm sau), cho táo tàu vào nấu với đường phèn. 
  5. Khi thấy táo tàu nở mềm thì cho nhãn nhục vào và tắt bếp, nêm lại cho vừa khẩu vị.
  6. Khoảng 5 phút sau thì cho rau câu chân vịt vào. Nếu cho rau câu vào sớm lúc nước mới sôi thì rau câu sẽ mềm, tan và làm cho nước sệt lại. Nếu bạn thích ăn sền sệt thì có thể cho rau câu ngay sau khi mới tắt bếp. Nếu bạn muốn ăn rau câu giòn, sần sật thì nên cho vào sau khi nồi nước đã nguội bớt. 
  7. Lấy chè ra bát, ăn khi chè còn âm ấm hoặc thêm đá ăn đều ngon.
Rất có lợi cho những ai đang bị nóng trong người hay mất ngủ, đây là một trong những món tráng miệng cả nhà mình đều thích và có thể nấu quanh năm. Món chè với vị ngọt dịu mát của đường phèn kết hợp hài hòa cùng vị đậm đà của táo tàu và giòn ngon của rau câu sẽ giúp bạn chinh phục ngay cả những "thực khách" khó tính nhất.
Chúc các bạn thành công và có món chè ngon nhé!

Danh mục bài viết Cách nấu nướng

Đang tải dữ liệu loading