Công dụng chống ung thư từ bắp ngô

Thứ Năm, 15/03/2012 02:39

4,021 xem

0 Bình luận

(0)

4263

Ngô còn là một loại thực phẩm chứa chất chống oxy hoá mạnh mẽ, làm chậm tốc độ lão hoá tế bào do các gốc tự do gây nên, từ đó kháng được ung thư.

Theo Vu Khang, Phó Chủ nhiệm khoa Dinh dưỡng lâm sàng - Viện Hiệp Hoà Bắc Kinh, ngô đã được biết đến như một loại “thực phẩm khỏe”, nhưng ngô có tác dụng ngừa ung thư thì ít người được biết đến công hiệu này. 


Ảnh: Internet

Ngô bao hàm một lượng lớn selenium và magie. Selenium tăng tốc độ phân hủy của peroxide trong cơ thể, khiến u ác tính không thể nhận được cung ứng oxy mà suy yếu.

Magie một mặt khống chế sự phát triển tế bào ung thư, một mặt tăng cường nhu động đường ruột, giúp bài tiết chất thải ra ngoài cơ thể, điều này có ý nghĩa quan trọng trong việc phòng bệnh ung thư.

Hơn nữa, trong ngô có chất glutathione, hoạt động như một chất phong tỏa vật chất gây ung thư, khiến chúng mất đi sự sống và bị bài tiết qua đường tiêu hoá.

Ngô còn là một loại thực phẩm chứa chất chống oxy hoá mạnh mẽ, làm chậm tốc độ lão hoá tế bào do các gốc tự do gây nên, từ đó kháng được ung thư. Đặc biệt, chất lutein và zeaxanthin trong ngô còn có thể phòng ngừa ung thư tử cung, đại tràng, phổi và da.

Tuy nhiên, ngô là loại ngũ cốc thô nên khó có thể ăn nhiều, cần kết hợp với ngũ cốc mịn như bột mì và gạo, dinh dưỡng mới có thể hấp thu hiệu quả.

Sưu tầm

Danh mục bài viết Món ăn & sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading