Món ngon lạ miệng: "Thịt heo quay" từ khoai cau

Thứ Sáu, 16/03/2012 02:59

3,674 xem

0 Bình luận

(0)

1509

Món “heo quay” chín với lớp nạc xen lẫn mỡ, lớp da vàng ruộm, ăn cùng với bún, rau sống. Vị béo của dừa, bùi bùi của khoai, mùi thơm của ngũ vị hương khiến cho món ăn dân dã trở thành món ngon, lạ miệng.

Khoai cau là món ăn quen thuộc, thường dùng để nấu canh, luộc hay làm món cà ri. Nhưng khi được cất công tỉ mỉ và khéo léo để chế biến thì khoai cau trở thành món “thịt heo quay” lạ miệng, rất ấn tượng. 

Ảnh: Thanh Hương

Khoai cau 1 kg, rửa sạch, gọt vỏ, bào thật mỏng. Dừa khô vắt lấy nước cốt khoảng 300gr, 200gr bột mì tinh, 1/3 gói ngũ vị hương, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê muối. Tất cả trộn đều cho vào khuôn có thoa dầu ở đáy, trên cùng là một lớp bột mì, cho thêm nước cốt dừa vào. Xong các công đoạn trên, cho vào hấp với lửa vừa. Lấy đũa xôm không dính là “heo quay” đã chín. Để nguội, sau đó cắt mỏng từng miếng, cho vào chiên vàng cùng dầu.

Vậy là có món “heo quay” chín với lớp nạc xen lẫn mỡ, lớp da vàng ruộm, ăn cùng với bún, rau sống. Vị béo của dừa, bùi bùi của khoai, mùi thơm của ngũ vị hương khiến cho món ăn dân dã trở thành món ngon, lạ miệng.

Sưu tầm

Danh mục bài viết Món ngon Việt Nam

Đang tải dữ liệu loading