Khám phá "Thủ đô ẩm thực" của châu Á

Thứ Hai, 19/03/2012 08:40

2,164 xem

0 Bình luận

(0)

4571

"Thủ đô ẩm thực" châu Á - đúng vậy, bạn không cần phải đi nhiều nơi mới có thể thưởng thức được món ngon của các nước châu Á, Âu... Đơn giản bạn chỉ đến Hồng Kông bạn dễ dang thưởng thức rất nhiều món ngon của nhiều nước châu Á và cả của phương Tây nữa nhé!

Hồng Kông được biết đến như là “Thủ đô ẩm thực” của châu Á. Tại đây, du khách có thể thưởng thức ẩm thực Trung Hoa hay ẩm thực phương Tây mới lạ.

Ẩm thực Trung Quốc

Ẩm thực Quảng Đông: nguyên liệu tươi và nấu nhanh với nhiệt độ cao để giữ nguyên hương vị là cách nấu kiểu Quảng Đông. Tiêu biểu như ngỗng quay nhúng nước xốt hay thịt heo xốt chua ngọt kết hợp nhiều hương vị tạo nên món ăn hấp dẫn.

Ẩm thực Bắc Kinh: Các món ăn kiểu Bắc Kinh thường rất khác so với cách chế biến ở tỉnh Quảng Đông. Vịt quay Bắc Kinh để nguyên da tẩm ướp gia vị, bọc giấy bạc và nướng với hành tây, dưa chuột, củ cải và phủ sốt nho.

ẩm thực kiểu Phật Giáo tại Bắc KinhẨm thực kiểu Phật Giáo tại Bắc Kinh

Ẩm thực Thượng Hải: Các món chế biến kiểu Thượng Hải có vị ngọt. Bánh hấp Thượng Hải với nhiều loại nhân được nhúng dấm sẽ tạo nên hương vị tuyệt vời. Cua lông Thượng Hải vào mùa thu cũng khá hấp dẫn.

Ẩm thực Tứ Xuyên và Vân Nam: Chế biến theo kiểu Sichuan thường được ninh nhừ thêm hạt tiêu, ớt và gia vị cay nồng. Trong đó, nổi tiếng với món đậu phụ Ma Por được kết hợp giữa đậu phụ và thịt heo băm, đậu, ớt, tỏi om nhừ, rắc chút hạt tiêu khô hay món mỳ Tứ Xuyên Dan Dan rất cay vì nhiều nước xốt và gia vị.

Ẩm thực Triều Châu: Hải sản theo kiểu Triều Châu thường có nước xốt dậy mùi vị. Món rán xốt Chuenjew trộn hạt tiêu cay là món yêu thích của nhiều người. Thịt ngỗng thái mỏng trộn xốt giấm tẩm ướp gia vị kiểu Triều Châu cũng khá hấp dẫn.

Ẩm thực Hồng Kông cũng khá đa dạng. Du khách có thể thưởng thức món Dim Dum – món ăn nhẹ của người Quảng Đông gồm các loại bánh hấp bằng nồi tre với nhiều hương vị như bánh hấp nhân tôm, bánh bao hấp nhân thịt heo quay và bánh bao hấp nhân thịt heo. Tại những quán trà Hồng Kông – nơi khá thú vị với nhiều đồ ăn nhẹ như mỳ, bánh ngọt và đồ tráng miệng. Du khách nên thử món yuen yeung được pha trộn từ 50% cà phê và 50% yến mạch, bánh bao ngọt hấp với bơ tan chảy, bánh trứng (Daan Tart), các món cá cắt lát, cháo bò, mỳ và cá viên thả trong nước súp mỳ đều là những món ăn dân dã khá hấp dẫn.

Những điều cần biết khi đến Hồng Kông (phần II), Du lịch, du lich, Hong Kong, du lich chau a, du lich the gioi, du lich Viet Nam, kinh nghiem du lich

Hồng Kông đang hướng tới là “Thủ đô ẩm thực” của châu Á

Tráng miệng: Các món tráng miệng truyền thống bao gồm chè, sữa nóng và bánh hấp ngọt… và thêm nước trái cây.

Ẩm thực quốc tế

Hồng Kông hội tụ nhiều món ăn hấp dẫn từ khắp các nơi trên thế giới. Từ món Thái cay xé lưỡi, món chả giò Việt Nam, món cari Ấn Độ, món cơm rang Singapore, cho đến các món ăn phương Tây như Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Mexico, Hungari, Mỹ…

Địa điểm ăn tối: Mọi ngóc ngách của Hồng Kông đều có những nhà hàng nhưng Amthuc365.vn xin giới thiệu một số địa điểm lý tưởng.

- Causeway Bay phục vụ các món ăn kiểu Hồng Kông truyền thống. Rất nhiều nhà hàng và quán café ở Causeway Bay quanh Jardines Bazaar, quảng trường thời đại, Lee Theatre Plaza, đường Percival và đường Paterson phục vụ các món ăn mang phong cách Hồng Kông, châu Á và Quốc tế.

- Lan Quế Phương và SoHo: Lan Quế Phương nổi tiếng với nhiều quán bar, nhà hàng, các quán ăn đêm. SoHo nằm quanh thang cuốn trung tâm (Central Escalator) phục vụ nhiều món ăn quốc tế.

- Stanley nằm ở phía Đông Nam khu đảo Hồng Kông, là nơi có rất nhiều nhà hàng, quán bar phục vụ các món ăn kiểu Trung Quốc, Pháp, Ý, châu Á dọc tuyến đường Stanley.

- Khu Cửu Long (Kowloon) – món ăn kiểu châu Á với giá hợp lý. Ở đây được biết đến với các món ăn Thái, hot pot Trung Quốc và Chin Chow với giá hợp lý dọc đường Kai Tak, đường Nam, đường Lung Kong và đường Fuk to Tsun.

- Khu Tsim Sha Tsui: Đi dọc các đường lớn như Nathan, Canton, Chatham cũng như bên cạnh các đường Ashley, Hillwood, Granvile, trung tâm thương mại có nhiều nhà hàng Quảng Đông và Tứ Xuyên…

- Lei Yeu Mun, Sai Kung và đảo Lama, nổi tiếng thế giới với các nhà hàng hải sản, nơi thực khách có thể thoải mái lựa chọn hải sản tươi sống trong bể và được chế biến theo ý thích của thực khách. Nhớ hỏi giá trước khi mua.

- Hung Hom gồm những nhà hàng Whampoa, đặc biệt nhất là Whampoa Gourmet Place có kiến trúc một mái với các món ăn Trung Quốc ở phía Bắc và phía Nam.

Giải trí đêm

Khu trung tâm (Central), Causeway Bay, Wan Chai và Tsim Sha Tsui đều là những địa điểm không thể bỏ qua khi đặc chân đến Hồng Kông. Tại những nơi này, du khách có thể khám phá các quán bar, quán rượu, câu lạc bộ đêm…

Sưu tầm

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading