Bổ sung vitamin D hàng ngày bằng thực phẩm

20/03/2012   09:44

Bạn thường nghĩ chỉ có qua ánh sáng mặt trời bạn mới có thể hấp thu được vitamin D, nhưng không vitamin D có thể được bổ sung thông qua món ăn hàng ngày với một số thực phẩm dưới đây.

Khuyến cáo của Viện Y khoa Hoa Kỳ là khoảng 600IU vitamin D ở người có cân nặng bình thường và 800IU vitamin D nếu trọng lượng trên 70 cân. Vậy ngoài ánh sáng mặt trời, bạn có thể bổ sung vitamin D qua đâu?

Cá béo

Các loại cá béo như cá hồi, cá thu, cá ngừ, cá chình… là nguồn vitamin D dồi dào đồng thời cũng rất giàu axít béo omega-3, tốt cho tim mạch.

cá hồi đỏ93g cá hồi đỏ có chứa 450 IUs vitamin D

Cá ngừ đóng hộp

Cá tươi không phải là cách duy nhất tăng cường lượng vitamin D, bạn có thể hấp thụ vitamin D từ các loại cá hộp. Cá ngừ và cá mòi đóng hộp đều chứa vitamin D và thường rẻ hơn cá tươi. Hơn nữa, thời hạn sử dụng của các sản phẩm đóng hộp lâu giúp bạn dễ dàng bảo quản và tiện dùng. Cá ngừ trắng đóng hộp có nhiều vitamin D nhất – khoảng 150IU/125 gam trong khi cá ngừ đóng hộp có khoảng 50IU/125 gam; và cá mòi đóng hộp có khoảng 40IU/ 2 lát cá mòi.

Lòng đỏ trứng

Ăn trứng là một cách thuận tiện để bổ sung vitamin D. Trứng rất phổ biến trong các bữa ăn và món tráng miệng. Một lòng đỏ trứng cung cấp cho bạn khoảng 40 IU; nhưng không nên bổ sung vitamin D hàng ngày từ trứng vì trong đó có khoảng 200 mili-gam cholesterol và Hiệp hội tim mạch Hoa Kỳ khuyến cáo rằng không nên tiêu thụ quá 300 mili-gam trứng mỗi ngày vì sức khỏe tim mạch.

Gan bò

gan bò

Gan bò

Mặc dù không phải là nguồn thực phẩm hấp dẫn nhưng một khẩu phần gan bò 110 gam đã nấu chín chứa khoảng 50IU vitamin D và một số chất dinh dưỡng khác như vitamin A, sắt và chất đạm. Tuy nhiên, gan bò chứa nhiều cholesterol, vì vậy bạn nên chọn cá có dầu thay thế.

Ánh sáng mặt trời

Cuối cùng, vào những ngày có nắng, hãy tận dụng nguồn vitamin D tự nhiên này bởi theo Stephen Honig, Giám đốc trung tâm Phòng loãng xương, bệnh viện Joint Diseases (Mỹ), chỉ cần ở ngoài trời 20-25 phút trong thời tiết nắng nhẹ là đủ lượng vitamin D cho cả 1 ngày.

Sưu tầm

  • Bình luận trên Facebook
  • Bình luận
Thoát khỏi xem toà n mà n hình In bà i nà y

Bổ sung vitamin D hàng ngày bằng thực phẩm

Cập nhật lần cuối lúc 09:44 ngà y 20/03/2012

Bạn thường nghĩ chỉ có qua ánh sáng mặt trời bạn mới có thể hấp thu được vitamin D, nhưng không vitamin D có thể được bổ sung thông qua món ăn hàng ngày với một số thực phẩm dưới đây.

Khuyến cáo của Viện Y khoa Hoa Kỳ là khoảng 600IU vitamin D ở người có cân nặng bình thường và 800IU vitamin D nếu trọng lượng trên 70 cân. Vậy ngoài ánh sáng mặt trời, bạn có thể bổ sung vitamin D qua đâu?

Cá béo

Các loại cá béo như cá hồi, cá thu, cá ngừ, cá chình… là nguồn vitamin D dồi dào đồng thời cũng rất giàu axít béo omega-3, tốt cho tim mạch.

cá hồi đỏ93g cá hồi đỏ có chứa 450 IUs vitamin D

Cá ngừ đóng hộp

Cá tươi không phải là cách duy nhất tăng cường lượng vitamin D, bạn có thể hấp thụ vitamin D từ các loại cá hộp. Cá ngừ và cá mòi đóng hộp đều chứa vitamin D và thường rẻ hơn cá tươi. Hơn nữa, thời hạn sử dụng của các sản phẩm đóng hộp lâu giúp bạn dễ dàng bảo quản và tiện dùng. Cá ngừ trắng đóng hộp có nhiều vitamin D nhất – khoảng 150IU/125 gam trong khi cá ngừ đóng hộp có khoảng 50IU/125 gam; và cá mòi đóng hộp có khoảng 40IU/ 2 lát cá mòi.

Lòng đỏ trứng

Ăn trứng là một cách thuận tiện để bổ sung vitamin D. Trứng rất phổ biến trong các bữa ăn và món tráng miệng. Một lòng đỏ trứng cung cấp cho bạn khoảng 40 IU; nhưng không nên bổ sung vitamin D hàng ngày từ trứng vì trong đó có khoảng 200 mili-gam cholesterol và Hiệp hội tim mạch Hoa Kỳ khuyến cáo rằng không nên tiêu thụ quá 300 mili-gam trứng mỗi ngày vì sức khỏe tim mạch.

Gan bò

gan bò

Gan bò

Mặc dù không phải là nguồn thực phẩm hấp dẫn nhưng một khẩu phần gan bò 110 gam đã nấu chín chứa khoảng 50IU vitamin D và một số chất dinh dưỡng khác như vitamin A, sắt và chất đạm. Tuy nhiên, gan bò chứa nhiều cholesterol, vì vậy bạn nên chọn cá có dầu thay thế.

Ánh sáng mặt trời

Cuối cùng, vào những ngày có nắng, hãy tận dụng nguồn vitamin D tự nhiên này bởi theo Stephen Honig, Giám đốc trung tâm Phòng loãng xương, bệnh viện Joint Diseases (Mỹ), chỉ cần ở ngoài trời 20-25 phút trong thời tiết nắng nhẹ là đủ lượng vitamin D cho cả 1 ngày.

Sưu tầm

© 2014 Bản quyền AmThuc365. Mọi quyền được bảo lÆ°u.

Trippy.vn

Du lịch Ẩm thực

Tư vấn thực đơn | Lựa chọn nhà hàng | Chế biến món ngon

Đến Bali thưởng thức những món ngon

Đến Bali thưởng thức những món ngon

Cập nhật: 30/09/2014

Không chỉ mê hoặc lòng người bởi khung cảnh tuyệt đẹp, Bali còn khiến bất kỳ ai đặt chân tới đây nhỡ mãi hương vị ẩm thực độc đáo.

Xem chi tiết »

Cẩm nang hữu ích