Khéo Tay Với Yogurt

Thứ Sáu, 26/12/2008 01:36

1,697 xem

0 Bình luận

(0)

2384

Yogurt là món ăn dễ làm và bổ dưỡng, chỉ mất 5 phút bạn sẽ làm cho bạn bè phải tròn mắt ngạc nhiên về tài khéo léo của mình.

Đá bào yogurt

Ly đá bào yogurt cực kỳ hấp dẫn với màu nâu của sô-cô-la, các loại kẹo dẻo. Trẻ em thường rất thích các loại nước uống vừa ngon, vừa có màu sắc bắt mắt như đá bào yogurt. Đừng chần chừ để làm ngay cho mình một ly nước tuyệt vời như thế này.

Nguyên liệu:

2 hũ yogurt, 1/3 trái xoài, 1/2 trái kiwi, 2 trái dâu tây, kẹo màu, sô-cô-la, nước cốt chanh, 2 viên đá tinh khiết.

Cách làm:

Đá tinh khiết cho vào máy xay thật nhuyễn, đổ vào ly. Cho một lớp yogurt sô-cô-la trên mặt ly. Sau đó rưới một lớp si rô có mùi bạn yêu thích lên trên và trang trí bằng các loại trái cây nhiều màu như nho, xoài, đu đủ, táo... và các loại kẹo dẻo, kẹo màu, một chút sữa đặc. Cuối cùng rắc thêm vài hạt cốm màu lên trên.

Thưởng thức:

Đầu tiên bạn dùng muỗng nhỏ để thưởng thức vị ngon của trái cây, kẹo hòa lẫn trong từng muỗng yogurt. Chờ một chút cho đã bào, si rô và yogurt tan lẫn vào nhau là bạn đã có món nước uống giải khát thơm mát. Có thể dùng nhiều loại si rô có mùi khác nhau hay xay nhuyễn trái cây, trộn vào cùng yogurt.

Trái cây đá bào

Một chút phá cách sẽ khiến ly si rô của bạn trông thật lạ. Nguyên liệu chủ yếu là đá bào và trái cây tươi. Vào những trưa hè nóng nực, chỉ cần một ly đá bào yogurt cũng đủ để thổi bay những cơn nóng của miền nhiệt đới.

Nguyên liệu:

2 viên đá tinh khiết bào nhuyễn, 100g trái cây, 20g dừa xay, si rô hạnh nhân, tinh dầu chuối, sô-cô-la.

Chế biến:

Trái cây xắt hạt lựu, một phần xay nhuyễn. Đá tinh khiết bào nhuyễn, cho vào ly, rưới si rô hạnh nhân lên trên. Sau đó thêm các loại trái cây, vài giọt tinh dầu chuối cho tăng thêm mùi thơm. Rắc chút dừa xay lên trên cùng cho đẹp mắt.

Thưởng thức:

Trái cây đá bào là món dễ làm, nhìn đẹp mắt mà uống cũng khá ngon. Khi bạn bận rộn hay căng thẳng mà được thưởng thức một ly nước mát với trái cây, cùng vị ngọt mát, thơm ngon của si rô thì thật tuyệt vời. Si rô là nguyên liệu chính tạo nên hương vị đặc trưng cho ly nước mát của bạn nên hãy thử nhiều loại si rô và trái cây khác nhau để thay đổi khẩu vị cho mình.

Yogurt trái cây

Yogurt thường được biết tới với tên gọi sữa chua. Yogurt chứa nhiều loại men sống rất tốt cho hệ tiêu hóa và làn da của bạn. Thêm vài lát trái cây, sô-cô-la, hương vị của yogurt càng thêm đậm đà và độc đáo.

Nguyên liệu:

1 viên đá tinh khiết, 1 hũ yogurt, si rô, sữa đặc có đường, trái cây xắt nhỏ, kẹo dẻo, cốm màu, nước cốt chanh.


Thưởng thức:

Yogurt trái cây có thể dùng chung với bánh quy mặn, ngọt đều ngon. Yogurt và trái cây là hai loại thực phẩm bổ dưỡng, ngon, dễ làm và thích hợp cho các bữa tráng miệng hay trong bữa ăn nhẹ. Nước cốt chanh làm cho yogurt thêm đậm đà, có thể thay bằng vài giọt dầu chuối. Yogurt có thể dùng hàng ngày tùy theo sở thích. Khi làm yogurt tại nhà, bạn có thể cho thêm dâu tây, xoài, chuối hay sô-cô-la vào để yogurt có nhiều hương vị hơn.

Thành phần

Cách làm
Chế biến:

Bạn có thể tự làm yogurt bằng cách trộn hỗn hợp 1 lon sữa bò, 3 lon nước (1 nóng, 2 lạnh), 2 hũ sữa chua. Khuấy đều hỗn hợp, cho vào hũ và ủ trong khoảng 5 - 7 giờ cho sữa lên men. Cho yogurt vào ly miệng rộng. Cắt nhỏ dâu tây, kiwi, xoài rắc lên trên mặt yogurt, thêm chút kẹo màu, sô-cô-la và vài giọt nước cốt chanh.

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading