Độc đáo Bánh mì Hoa hồng

Thứ Hai, 26/03/2012 01:38

5,521 xem

0 Bình luận

(0)

1756

Nướng bánh trong vòng 15 phút là bánh chín, “hoa hồng” nở rộ. Nếu có hứng thú, bạn có thể chuẩn bị thêm các cành để cắm những bông hoa xinh đẹp này.

Nếu si mê vẻ đẹp lộng lẫy của những cánh hồng, bạn chắc hẳn sẽ không muốn bỏ qua chiếc bánh mỳ hoa hồng xinh xắn và thích thú với cảm giác lần đầu tiên có thể mang đóa hồng vào… bao tử như thế này.

Nguyên liệu:

Bánh mỳ hoa hồng

- 250gr bột làm bánh mỳ;

- 110ml sữa tươi;

- 40gr đường trắng;

- 1/2 muỗng cà phê muối;

- 1 muỗng cà phê men nở, vài giọt màu đỏ thực phẩm;

- 1 quả trứng gà;

- 30gr bơ nhạt để nhiệt độ phòng cho mềm (nếu không có bơ, có thể thay bằng 20ml dầu trộn salad).

* Lưu ý: nếu không thích dùng màu thực phẩm, bạn có thể không dùng. Nhưng lúc đó, để bánh mỳ nướng xong có màu vàng rộm đẹp mắt thì trước khi cho vào lò nướng, đừng quên dùng bơ hoặc lòng đỏ trứng phết một lớp mỏng lên các “cánh hoa”.

Cách làm:

- Cho tất cả các nguyên liệu (trừ bơ hoặc dầu) vào máy trộn hoặc máy làm bánh mỳ (theo thứ tự chỉ dẫn của máy), nhào khoảng 10 phút tới khi bột kết lại thành 1 khối. Cho tiếp bơ (hoặc dầu) vào và tiếp tục nhào tới khi bột dai mịn, kéo bột ra không bị đứt là được. Công đoạn nhào này tốt nhất nên lấy bột ra bàn, nhào hoặc đập bằng tay.

- Tiếp đến là công đoạn ủ bột: cho bột vào tô, phủ khăn ẩm lên và để nghỉ trong vòng 1 giờ chờ bột nở gấp đôi.

- Chia bột đã nở thành các viên bột nhỏ đều nhau (lượng bột này có thể chia làm 20 viên hoặc hơn, tùy bạn thích “hoa hồng” của mình lớn hay nhỏ). Dùng giấy kính bọc cái viên bột lại, tiếp tục để bột nghỉ thêm 15 phút.

- Sau giai đoạn nghỉ, cán bột thành các miếng hình bầu dục (độ dày khoảng 2mm). Xếp chồng chéo mỗi 4 miếng lên nhau; từ cạnh của miếng bột trên cùng, bắt đầu cuộn tròn đến miếng cuối thành một thanh bột rồi dùng dao cắt ngang, chia thanh bột làm đôi. (Xem hình)

Bánh mỳ hoa hồng

- Đặt đứng các miếng bột đã cắt một thời gian ngắn để các “cánh hoa” từ từ bung ra. Dùng tay nắn chặt và túm tròn phần đuôi mỗi “bông hoa” (đầu phẳng, có nhát cắt của miếng bột). 

- Để tránh các “cánh hoa” nở bung và “rơi rụng” trong lúc nướng, đặt từng “bông hoa” vào khuôn nướng bánh nhỏ (loại bằng giấy bạc, dùng một lần; nên lót giấy nướng hoặc tráng một ít dầu trong khuôn trước khi cho bột vào) để cố định hình dạng bột.

Bánh mỳ hoa hồng

- Chuẩn bị lò nướng đến 175 0C, lửa trên và dưới. Xếp bánh vào khay. Trước khi cho bánh vào lò, phết một lớp mỏng sữa tươi lên mặt bột để “hoa” không bị khô. Thông thường, các đầu bếp thường phết bơ mềm hoặc lòng đỏ trứng, nhưng với cách thông dụng này, thành quả có thể sẽ là những chiếc bánh mỳ hoa hồng có màu đỏ bầm, không đẹp.

Nướng bánh trong vòng 15 phút là bánh chín, “hoa hồng” nở rộ. Nếu có hứng thú, bạn có thể chuẩn bị thêm các cành để cắm những bông hoa xinh đẹp này.

Chúc bạn thành công!

Sưu tầm

Danh mục bài viết Cách nấu nướng

Đang tải dữ liệu loading